"โค้ชปาร์ค" ลั่นเวียดนามไม่ได้มาเพื่อแพ้ แม้ไทยกระหายชัยชนะ

กีฬา
4 ก.ย. 62
17:00
999
Logo Thai PBS
 "โค้ชปาร์ค" ลั่นเวียดนามไม่ได้มาเพื่อแพ้ แม้ไทยกระหายชัยชนะ
ปาร์ค ฮัง ซอ ลั่นเวียดนามไม่ได้มาเพื่อแพ้ แม้ว่าทีมชาติไทยจะกระหายชัยชนะ พร้อมระบุกรณีสื่อเวียดนามแอบถ่ายภาพทีมไทยซ้อมเป็นสิ่งที่นอกเหนือการควบคุม

วันนี้ (4 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปาร์ค ฮัง ซอ โค้ชเวียดนาม และ เก ง้อค ไฮ่ กัปตันทีม ร่วมแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) ที่ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งไทยและเวียดนาม ที่มากันแน่นห้องแถลงข่าว

ปาร์ค ฮัง ซอ บอกว่า ทีมชาติไทยชุดนี้ มีความน่าสนใจ เพราะเป็นการเล่นภายใต้โค้ชคนใหม่ อากิระ นิชิโนะ และสภาพทีมก็พร้อมสมบูรณ์มากกว่าทุกครั้ง เชื่อว่านักเตะไทยทุกคนมีความมุ่งมั่น มีความกระหายที่จะแสดงผลงานให้เข้าตาโค้ชคนใหม่ ซึ่งจะถือเป็นจุดเด่นของทีมไทยในนัดแรกของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกนี้

แม้จะเคยชนะไทยในคิงส์คัพ ที่ จ.บุรีรัมย์ แต่ ปาร์ค ฮัง ซอ ยังเชื่อว่า ฟุตบอลโลก เป็นอะไรที่เข้มข้นกว่า มีแรงจูงใจมากกว่า เชื่อว่าเวียดนาม มีความกระหายที่จะพิสูจน์ว่าทีมมีการพัฒนา และพร้อมจะก้าวไปสู้กับทีมระดับเอเชียได้แล้ว

ปาร์ค ฮัง ซอ ยังบอกอีกว่า เวลา 10 วันในการเตรียมทีมนี้ ได้มีการเตรียมทีมมาเป็นอย่างดี เชื่อว่าในวันพรุ่งนี้ ทั้ง 2 ทีมจะเล่นกันอย่างเต็มที่ มีการปะทะกันที่ดุเดือดในสนาม อารมณ์ร่วมของแฟนบอล บรรยากาศจะกดดันเวียดนามแน่นอน แต่จะกดดันทีมไทยด้วยเช่นกัน และสุดท้ายฟุตบอลก็คือฟุตบอล เมื่อจบเกมผลแพ้ชนะจะเป็นคำตอบทุกอย่าง

นอกจากนี้ ปาร์ค ฮัง ซอ กล่าวถึงกรณีที่นักข่าวเวียดนามแอบถ่ายทีมไทยซ้อมที่เป็นข่าวร้อนในสื่อสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้ว่า เป็นสิ่งที่นอกเหนือการควบคุม และไม่สามารถห้ามการทำงานของนักข่าวได้ และนั่นเป็นเพียงภาพถ่ายที่ไม่สามารถบอกความจริงทุกอย่างได้ แต่ไม่ได้สนใจหรือใส่ใจ เพราะสิ่งที่ต้องการโฟกัสตอนนี้คือการเล่นกับทีมชาติไทยในวันพรุ่งนี้มากกว่า

สุดท้าย ปาร์ค ฮัง ซอ ยืนยันว่าไม่กดดันกับความสำเร็จของทีมเวียดนามในช่วงที่ผ่านมา แต่การพบกับทีมไทยเป็นเรื่องที่ยากเสมอ โดยไม่ได้สนใจว่าผลจะออกมาเป็นยังไง โดยสนใจว่านักเตะเวียดนามเล่นเต็มที่แล้วหรือยัง

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก กลุ่มจี ระหว่างไทย จะพบกับ เวียดนาม ในวันพรุ่งนี้ ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.00 น.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นิชิโนะ" ไม่หนักใจแฟนบอลไทยคาดหวังชนะเวียดนาม 

"ศิวรักษ์" รับหน้าที่กัปตันทีมชาติไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง