เลิกเป็นไอดอล แล้วไปไหน "แคน นายิกา" ฝันโกอินเตอร์

Logo Thai PBS
เลิกเป็นไอดอล แล้วไปไหน "แคน นายิกา" ฝันโกอินเตอร์
เพราะสร้างชื่อจากการเป็นสมาชิกวงไอดอล ซึ่งกำลังฟีเวอร์ในไทย เป็นต้นทุนให้อดีตไอดอลหลายคน ก้าวสู่เส้นทางใหม่ โดยยังมีฐานแฟนคอยเชียร์ หนึ่งในนั้นคือ แคนแคน นายิกา ที่กำลังมุ่งหน้าเป็นศิลปินเดี่ยว เตรียม Solo ใน Asian Idol Music Festival

แม้เป็นอดีตสมาชิก BNK48 ไปแล้ว แต่ แคนแคน นายิกา ศรีเนียน ก็ได้ขึ้นเวที Asian Idol Music Festival ที่พัทยา ในวันที่ 21 ก.ย.นี้ ในฐานะไอดอลหญิงเดี่ยวของไทย สะท้อนการยอมรับในฐานะศิลปิน ซึ่ง แคนแคน ตื่นเต้นที่จะได้เจอพี่ๆ AKB48 จากญี่ปุ่น และ JKT48 จากอินโดนีเซีย เตรียมฟิตเพื่อเก็บประสบการณ์จากศิลปินต่างชาติ 

"จะได้โซโล่เดี่ยวบนเวที ที่จะมีรุ่นพี่ที่รู้จักมา อย่าง AKB48 JKT48 ตื่นเต้นที่จะได้เจอพวกเค้าด้วย เป็นโอกาสได้แลกเปลี่ยนกับวงต่างประเทศที่นานๆทีจะได้เจอ และยังเป็นโอกาสให้แฟนคลับของวงอื่นๆอาจสนใจในตัวเรามากขึ้นค่ะ ก็เลยเตรียมพร้อมอย่างดีสำหรับงานนี้ แล้วไปตกแฟนคลับเขา" 

ตามตารางงาน แคน นายิกา ขึ้นเล่นเวทีเดียวกับ AKB48 21 ก.ย. 62

การสลัดภาพไอดอลมาฉายเดี่ยว ทำให้ แคน ต้องพัฒนาตัวเองหลายด้าน ทั้งเรียนแอคติ้ง และฝึกแต่งเพลง จนมีซิงเกิ้ลเดี่ยวและออกเพลงร่วมกับวง Lucky Tapes ของญี่ปุ่น โดยมีพลังแฟนคลับกลุ่มเดิมคอยสนับสนุน 

จุดเปลี่ยนก็น่าจะเป็นจุดที่เราต้องทำงานด้วยตัวเอง เราโตขึ้นแต่งเพลงเอง วางแผนหลายอย่างเอง ไม่ได้มีทีมค่ายหนุนมากเท่าตอนเป็นอดีตไอดอล ความเหมือนคือมีแฟนคลับเหนียวแน่น บ้านของแคน คือ Cancan Empire ยังอยู่ครบทุกคน

แคน ยังเปิดใจว่าอยากไปมีชื่อเสียงในต่างประเทศ เหมือนเพื่อนศิลปินดาราที่ไปเดินแบบด้วยกันใน Japan Expo ที่มาเลเซีย ซึ่งมีฐานแฟนต่างแดน จึงกำลังหาลู่ทาง และเชื่อว่าเทศกาลไอดอลที่ไทยเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ เป็นโอกาสได้พบปะผู้ใหญ่จากต่างประเทศ

เส้นทางของ แคน นายิกา ไม่ต่างจากอดีตไอดอลหลายคน ที่เลือกประกาศจบการศึกษา ลาออกจากวงไอดอลด้วยเหตุผลต่างกันไป หากก็มีชื่อเสียงและฐานแฟนคลับพอให้เริ่มต้นเส้นทางใหม่ของตัวเอง แม้แต่เมมเบอร์ที่ยังอยู่ ยังมองว่าการแกรด หรือ Gradution ไม่ใช่เรื่องเศร้าเสมอไป

อร BNK 48 ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "การเข้ามา BNK เหมือนเข้ามาโรงเรียน พอเราเจอทางอื่นก็แค่ บ๊ายบาย หนูคิดว่าคนเราก็มีทาง และการตัดสินใจของตัวเองอยู่แล้ว เราก็เคารพในจุดนั้น วันนึงมันก็มีวันที่หนูอาจต้องออกจากโรงเรียนบ้าง หรือจบการศึกษาไป ซึ่งมันเป็นเรื่องของอนาคต ถ้าเราเจอทางที่มันใช่แล้ว หรือมีทางที่ต่อยอดจากตรงนี้ เพราะอาชีพไอดอลก็อยู่ได้ไม่นาน" 

วงการไอดอลยังฟีเวอร์ในไทย มีวงปิดตัว และเกิดใหม่มากมาย แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีเรื่องอายุเป็นปัจจัยสำคัญ เพราะขายความสดใส จึงออดิชั่นสมาชิกใหม่อายุน้อยๆไว้ให้แฟนๆได้เห็นพัฒนาการและการเติบโต อย่าง วงพี่ใหญ่ของญี่ปุ่น AKB48 ก็มีสมาชิกอายุมากที่สุดก็แค่ 28 ปี ทำให้สาวๆไอดอลไทยหลายคนก็มองอนาคตในวงการบันเทิงสายอื่นเผื่อไว้ โดยเฉพาะพี่ใหญ่ของวง เช่น บีมบีม วัย 25 ปี โตที่สุดในวง Fever ไอดอลไทยสายเท่ ก็ฝันไว้ว่าอยากทำงานด้านการแสดง จึงตั้งเป้าเก็บประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดในช่วงเวลาของการเป็นไอดอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง