มติ ส.ส. อังกฤษ "ไม่สนับสนุน" จัดการเลือกตั้งก่อนกำหนด

ต่างประเทศ
5 ก.ย. 62
07:08
496
Logo Thai PBS
มติ ส.ส. อังกฤษ "ไม่สนับสนุน" จัดการเลือกตั้งก่อนกำหนด
สภาผู้แทนราษฎร มีมติไม่สนับสนุนการจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนดในกลางเดือนหน้าตามข้อเสนอของนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งยังมีมติรับรองร่างกฎหมายซึ่งจะป้องกันไม่ให้อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปแบบไร้ข้อตกลง (No-Deal Brexit) ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้

เมื่อวานนี้ (5 ก.ย. 2562) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษลงมติสนับสนุนแผนการจัดเลือกตั้งก่อนกำหนดในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ของบอริส จอห์นสัน เพียง 298 เสียง จากเกณฑ์ที่ต้องการเสียงสนับสนุนถึงจำนวน 2 ใน 3 หรือ 434 เสียงจากสมาชิกสภาทั้งหมด 650 เสียง ส่งผลให้แผนการจัดเลือกตั้งใหม่ของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษไม่ได้รับการอนุมัติ แม้ว่าเขาจะระบุก่อนหน้านี้ว่า การเลือกตั้งเป็นทางออกเดียวที่จะแก้ไขภาวะชะงักงันของการเมืองอังกฤษในขณะนี้ได้

 

 

ความพ่ายแพ้ของนายกรัฐมนตรีอังกฤษครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษมีมติ 327 ต่อ 299 เสียง สนับสนุนการผ่านร่างกฎหมายชะลอการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปแบบไร้ข้อตกลง (No-Deal Brexit) ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้

  ส.ส.อังกฤษลงมติ "คัดค้าน" แยกตัวออกจากอียูแบบไร้ข้อตกลง

 

 

ขณะที่ผู้ชุมนุมจำนวนมากรวมตัวกันที่ด้านหน้ารัฐสภาอังกฤษเพื่อสนับสนุนความเคลื่อนไหวของสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษที่มีมติขัดขวางไม่ให้อังกฤษแยกตัวออกจากอียูแบบไร้ข้อตกลง พร้อมแสดงความยินดีที่สภาผ่านร่างกฎหมายดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง