กรมอุตุนิยมวิทยาชี้แจง "พายุคาจิกิ" ไม่วกเข้าไทย

ภัยพิบัติ
5 ก.ย. 62
09:46
6,514
Logo Thai PBS
กรมอุตุนิยมวิทยาชี้แจง "พายุคาจิกิ" ไม่วกเข้าไทย
กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงข่าวลือ "พายุคาจิกิ" ไม่วกกลับมาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังมีการส่งข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ จนเกิดความสับสน ระบุสถานการณ์เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ ฝนทางภาคอีสานเกิดขึ้นได้ตามฤดูกาล แต่ไม่ได้มีฝนตกหนักทุกวันตามที่เป็นข่าว

วานนี้ (4 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงเรื่องข่าวลือพายุคาจิกิจะกลับมาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ว่า "วันพรุ่งนี้หย่อมความกดอากาศต่ำคาจิกิที่ลงทะเลชายฝั่ง เวียดนามด้านตะวันออก จะย้อนกลับมาอยู่กลางภาคอีสานบางส่วน ขอให้ภาคอีสานทุกจังหวัด เตรียมตัวเตรียมใจ รับมือฝนตกหนักไปอีกในวันพรุ่งนี้" 

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ขอชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวมิได้มีแหล่งที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา สภาพอากาศในระยะนี้จะเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนเกิดขึ้นได้ตามฤดูกาล แต่ไม่ได้มีฝนตกหนักทุกจังหวัดอย่างที่เป็นข่าว และขอแนะนำให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น

นอกจากนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานต่างๆ ได้มีการประชุมวิเคราะห์ข้อมูลและติดตามสถานการณ์ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศและแจ้งเตือนภัยจาก หน่วยงานราชการเท่านั้นและอย่าได้ตื่นตระหนกจากข้อมูลที่ไม่ได้มาจากผู้ที่ทำงานรับผิดชอบโดยตรงหรือการส่งต่อกันตามสื่อออนไลน์ต่างๆ หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 02 399-4012-3 ได้ตลอด 24 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง