"วราวุธ" ยันทำประชาพิจารณ์ "ซาฟารีห้วยขาแข้ง-กระเช้าขึ้นภูกระดึง"

Logo Thai PBS
"วราวุธ" ยันทำประชาพิจารณ์ "ซาฟารีห้วยขาแข้ง-กระเช้าขึ้นภูกระดึง"
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ย้ำซาฟารีห้วยขาแข้ง และกระเช้าขึ้นภูกระดึง ต้องฟังความเห็นทุกฝ่าย ทำประชาพิจารณ์ ฟังความต้องการประชาชน

วันนี้ (5 ก.ย.2562) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยถึงกรณีคณบดีคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะมีการแถลงข่าวให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการซาฟารีห้วยขาแข้งในวันนี้ว่า เป็นสิทธิของเขา อยากแถลงอะไรหรืออยากทำอะไรก็ทำ แต่คนที่อนุญาตคือกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

ส่วนตัวยังตอบไม่ได้ว่าเห็นด้วยหรือไม่ ต้องฟังจากทุกฝ่ายก่อนว่าทำออกมาแล้วดีหรือไม่ดีอย่างไร ซึ่งยืนยันว่าอะไรก็ตาม หากทำออกมาแล้วไม่เป็นผลดีกับธรรมชาติ ไม่เป็นผลดีกับอุทยานฯเราจะไม่ทำ ส่วนใครอยากจะศึกษาอะไรก็ตามสบายเลย 

ขณะที่ความคืบหน้าการทำกระเช้าขึ้นภูกระดึงนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า หากทุกคนยอมรับและฟังความเห็นทุกฝ่ายแล้ว ทุกคนไฟเขียวกันหมด ก็ไม่มีปัญหา เพราะเรามีหน้าที่ดำเนินการตามความต้องการของประชาชน 

ส่วนจะต้องทำประชาพิจารณ์ก่อนหรือไม่ เพราะมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ทางจังหวัดต้องไปดำเนินการกันให้เรียบร้อยก่อนที่จะเสนอมาที่กระทรวง ซึ่งมีแนวโน้มทั้งเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ในการที่จะสร้างกระเช้า แต่ต้องรอทางจังหวัดส่งเรื่องมาก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง