ร้อง DSI ตามคดีหลอกลงทุนแชร์ทองคำ เสียหายกว่า 300 ล้านบาท

อาชญากรรม
5 ก.ย. 62
14:42
2,479
Logo Thai PBS
ร้อง DSI ตามคดีหลอกลงทุนแชร์ทองคำ เสียหายกว่า 300 ล้านบาท
ผู้เสียหายจากทั่วประเทศ ร้อง ก.ยุติธรรม และ DSI ติดตามคดีบริษัทโกลด์ฟาเธอร์ 1978 จำกัด หลังชักชวนให้ลงทุนเก็งกำไรซื้อขายทองคำ เสียหายกว่า 300 ล้านบาท

วันนี้ (5 ก.ย.2562) ผู้เสียหายกว่า 200 คน นำหลักฐานการโอนเงินและเอกสารเกี่ยวกับการลงทุนเก็งกำไรทองคำแท่งล่วงหน้า กับ บริษัท โกลด์ ฟาเธอร์ 1978 จำกัด เข้าร้องทุกข์ต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ให้ช่วยเหลือรับเป็นคดีพิเศษ โดยมีนายวรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และนายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ เป็นตัวแทนรับเรื่อง

 

ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กล่าวว่า เบื้องต้น ดีเอสไอจะนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการรับคดีก่อน คือผ่านศูนย์บริหารคดีพิเศษ จากนั้นจะส่งต่อกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบเพื่อดำเนินการสืบสวนต่อ คาดว่าใช้เวลาพิจารณาไม่นาน เนื่องจากผู้เสียหายมีจำนวนมาก


หนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า บริษัท โกลด์ ฟาเธอร์ 1978 จำกัด ที่มี นางสาวปริยันก้า และ นายชนุตม์ สามีภรรยา เป็นกรรมการผู้จัดการร่วมบริหารบริษัท มีโฆษณาชักจูงให้ร่วมออมทองและเก็งกำไรทองคำแท่งล่วงหน้า ผ่านกลุ่มคนที่เป็นตัวแทนบริษัท จำนวน 5 คน โดยให้ผลกำไรตอบแทนสูงถึงร้อยละ 15-20 ภายใน 1 เดือน จะเปิดให้สมาชิกซื้อขาย 2 รอบ ทุกวันที่ 15 และ 25 ของทุกเดือน ผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินไปให้กับบริษัท โดยผ่านทางบัญชีบริษัท และผ่านทางบัญชีของประธานบริษัทหลายร้อยล้านบาท แต่กลับไม่ได้ผลตอบแทนตั้งแต่เดือน ธ.ค.2561 เมื่อทวงถามบริษัทกลับบ่ายเบี่ยงและท้ายสุดก็ติดต่อไม่ได้อีก


ด้านนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับฟังปัญหาจากผู้เสียหาย เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาต่อไป


ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (กก.สส.บก.น.2) ได้ร่วมกันจับกุมนายชนุตม์ สีสังข์ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 237/2562 ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2562 ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบริษัท โกลด์ ฟาเธอร์1978จำกัด ย่านซอยนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ พร้อมทั้งแจ้งสิทธิตามกฎหมาย จากนั้นจึงนำตัวมาสอบสวนที่ กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (กก.สส.บก.น.2) เพื่อบันทึกจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง