สั่งประมงเฝ้าระวังฟาร์มจระเข้เขตน้ำท่วม

เศรษฐกิจ
5 ก.ย. 62
16:17
1,213
Logo Thai PBS
สั่งประมงเฝ้าระวังฟาร์มจระเข้เขตน้ำท่วม
กรมประมงสั่งประมง 14 จังหวัดเฝ้าระวังจระเข้หลุดจากบ่อ เร่งเตือนเกษตรกรผู้เลี้ยง ทำระบบป้องกันให้แข็งแรง ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทุกฟาร์ม ยืนยันยังไม่มีจระเข้หลุด

วันนี้ (5 ก.ย.2562) นายวิชาญ อิงศรีสว่าง รองอธิบดีกรมประมง เปิดเผยว่า ได้สั่งการไปยังประมงจังหวัดทุกจังหวัดที่มีผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงจระเข้ให้เพิ่มความระมัดระวังในการดูแลไม่ให้จระเข้หลุดลอดออกจากฟาร์มจากภาวะน้ำท่วม-น้ำหลาก

 

 

โดยส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทุกฟาร์มและส่งหนังสือเตือน พร้อมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเสริมความแข็งแรงของบ่อ นำตะแกรงมาปิดปากบ่อ เสริมคันดินรอบฟาร์ม และปิดช่องระบายน้ำ

 

 

ทั้งนี้ในพื้นที่ประสบอุทกภัยทั้ง 14 จังหวัดได้แก่ อุตรดิตถ์ ลำปาง พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ขอนแก่น นครพนม มหาสารคาม อุดรธานี อุบลราชธานี ยโสธร อำนาจเจริญ และร้อยเอ็ด นั้นมีฟาร์มเพาะเลี้ยงจระเข้ทุกจังหวัด

 

 

นายวิชาญ กล่าวว่า ได้ตรวจสถานการณ์ความเสียหายด้านประมงจากอุทกภัยที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีผู้ประกอบการเลี้ยงจระเข้ 22 ราย พบว่า ทำตามคำแนะนำของกรมประมงอย่างเคร่งครัดในการดูแลจระเข้ในฟาร์ม ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่า มีจระเข้หลุดออกจากฟาร์มใดๆ และหากประชาชนพบเห็นจระเข้ในแหล่งน้ำสาธารณะหรือแหล่งน้ำธรรมชาติ โปรดแจ้งสำนักงานประมงจังหวัดในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อกรมประมง ได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 0-2562-0600

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง