ขัดข้องทางเทคนิค แอร์เอเชียวกเครื่องกลับ ลงจอดฉุกเฉิน

สังคม
6 ก.ย. 62
11:52
6,057
Logo Thai PBS
ขัดข้องทางเทคนิค แอร์เอเชียวกเครื่องกลับ ลงจอดฉุกเฉิน
สายการบินแอร์เอเชีย ชี้แจงกรณีวกเครื่องกลับฉุกเฉิน ขัดข้องทางเทคนิค ยืนยันยันความปลอดภัยสูงสุด

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ใช้ทวิตเตอร์บันทึกภาพขณะเครื่องบินโดยสารที่กำลังเดินทาง ออกเดินทางจากท่าอากาศยานมาเล ประเทศมัลดีฟส์ มายังกรุงเทพฯ เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นและมีประกายไฟ หลังไต่ระดับความสูง 5,000 ฟุต ภายหลังต้องบินกลับที่สนามบินทันที

ล่าสุด บริษัทแอร์เอเชีย ชี้แจงว่า เที่ยวบิน FD178 ที่ให้บริการจากท่าอากาศยานเมืองมาเล (มัลดีฟส์) สู่ กรุงเทพฯ เวลา 20.25 น. ของคืนวันที่ 5 ก.ย.62 ถึง 02.55 น. เกิดความขัดข้องทางเทคนิค ขณะขึ้นบินออกจากท่าอากาศยานนานาชาติมาเล นักบินจึงได้ขออนุญาตบินวนกลับมาลงที่ท่าอากาศยานอีกครั้งอย่างปลอดภัย เมื่อเวลา 20.41 น. (เวลาท้องถิ่น) โดยเครื่องบินลำดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบต่อไป

สำหรับผู้โดยสารที่อยู่บนเที่ยวบิน มีจำนวน 58 คน สายการบินได้ดูแลอย่างเต็มที่ และผู้โดยสารจะกลับมากับไฟล์ต FD176 มาเล-ดอนเมือง เวลา 12.25 ถึงไทย เวลา 19.10 ทั้งนี้แอร์เอเชียขอยืนยันการให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารสูงสุด และปฏิบัติตามมาตรฐานสากลมาเป็นอันดับแรก และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

ภาพเหตุการณ์ที่มีผู้บันทึกไว้ได้ ขณะเครื่องบินเกิดเสียงระเบิดและเพลิงลุกไหม้เครื่องยนต์ หลังบินขึ้นไม่นาน นักบินนำเครื่องกลับไปลงจอดอย่างปลอดภัย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง