"ชวน" คาดตั้ง กมธ.สามัญ เสร็จทัน 18 ก.ย.นี้

การเมือง
6 ก.ย. 62
12:23
381
Logo Thai PBS
"ชวน" คาดตั้ง กมธ.สามัญ เสร็จทัน 18 ก.ย.นี้
ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า จะพยายามตั้งคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎรให้แล้วเสร็จภายในสมัยประชุมนี้ เพื่อที่จะให้ ส.ส.ได้ปฏิบัติงานได้ระหว่างปิดสมัยประชุมในวันที่ 19 กันยายนนี้ จนไปถึงสิ้นเดือนตุลาคม

วันนี้ (6 ก.ย.2562) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จะพยายามตั้งประธานและคณะกรรมการ คณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎรให้แล้วเสร็จภายในสมัยประชุมนี้ เพื่อที่จะให้ ส.ส.ได้ปฏิบัติงานได้ระหว่างปิดสมัยประชุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้จนไปถึงสิ้นเดือนตุลาคม

พร้อมกันนี้ยังเปิดเผยว่าได้นัดประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิเศษในวันที่ 13 ก.ย.นี้ เพื่อเร่งพิจารณาวาระการประชุมที่มีญัตติค้างการพิจารณาหลาย 100 เรื่อง แต่หากพิจารณาเสร็จไม่ทันก็สามารถไปพิจารณาอีกครั้งในช่วงการเปิดสมัยประชุมครั้งหน้า หรือราวเดือน พ.ย.นี้ 

ทั้งนี้ เป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าจะมาชี้แจงเองหรือจะไปปฏิบัติภารกิจที่อื่นระหว่างการประชุม กรณีการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติกรณีการถวายสัตย์ฯไม่ครบ และกรณีการแถลงนโยบายรัฐบาลไม่ชี้แจงที่มางบประมาณดำเนินการในวันที่ 18 ก.ย.นี้โดยขอให้สื่อมวลชนไปถามนายกรัฐมนตรีเอาเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง