ตชด.32 บุกทลายแหล่งจำหน่ายเงิน "ดอลลาร์ปลอม"

ภูมิภาค
6 ก.ย. 62
14:42
815
Logo Thai PBS
ตชด.32 บุกทลายแหล่งจำหน่ายเงิน "ดอลลาร์ปลอม"
ตำรวจตระเวนชายแดน นำหมายศาลบุกค้นสถานที่ลักลอบปลอมเงินดอลลาร์ ใน จ.เชียงราย ได้ของกลางธนบัตรดอลลาร์สหรัฐกว่า 5,000 ใบ

วันนี้ (6 ก.ย.2562) พ.ต.อ.วชิระ พยาน้อย ผกก.ตชด.32 พร้อมด้วย ร.ต.อ.ประสงค์ ทีฆาวงค์ ผบ.มว.กก.ตชด.32 ได้นำเจ้าหน้าที่ ตชด. พร้อมหมายค้นของศาล จ.เชียงราย ที่ ค.300/2562 ลงวันที่ 5 ก.ย. 2562 เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 174/1 ม. 5 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย พบนางมสารัศม์ นิติศักดิ์โญธิน อายุ 54 ปี รับเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

 
จากการตรวจค้นบริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่พบกระดาษสีดำขนาดเท่าธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฉบับละ 100 ดอลลาร์ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเหล็ก 2 ใบ โดยใบแรกมีธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอมจำนวน 4,949 ใบ ส่วนใบที่ 2 มีจำนวน 524 ใบ นอกจากนี้ยังพบตู้เซฟเหล็กสีเทา 1 ใบ เครื่องนับธนบัตร 1 เครื่อง

 
จากนั้นจึงนำตัว นางมสารัศม์ พร้อมของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบอีกครั้ง ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 327 อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งผู้ถูกจับกุมทราบว่า การกระทำดังกล่าว เป็นความผิดตามกฎหมาย และต้องถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อกล่าวหา มีไว้เพื่อนำออก ใช้ซึ่งธนบัตรของรัฐบาลต่างประเทศ อันตนได้มาโดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นธนบัตรปลอม

 
ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า บ้านหลังดังกล่าวมีบุคคลติดต่อจำหน่ายธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐปลอม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ปลอมตัวติดต่อขอทำธุรกิจเกี่ยวกับเงินสกุลดอลลาร์ปลอมดังกล่าว จนพบหลักฐานชัดเจนจึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้นจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด 

 
เบื้องต้น นางมสารัศม์ ยังให้การปฏิเสธว่าเงินดังกล่าวไม่ใช่ของตน มีบุคคลอื่นนำมาฝากไว้เท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งสิทธิให้ทราบก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง