นิชิโนะ สอบผ่านไหม ? กับ 10 วันในการเตรียมทีม

กีฬา
6 ก.ย. 62
16:44
2,501
Logo Thai PBS
นิชิโนะ สอบผ่านไหม ? กับ 10 วันในการเตรียมทีม
ประเมินผลงานนัดแรกภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ หลังเตรียมทีม 10 วัน และทีมชาติไทยทำได้แค่เสมอเวียดนาม 0-0 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

วันนี้ (6 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเมินผลงานนัดแรกในการคุมทีมชาติไทยของ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย หลังจากใช้เวลาในการเตรียมทีม 10 วัน โดยทีมชาติไทยทำได้แค่เสมอเวียดนาม 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.)

#เกมแรกอาจจะดูอึดอัดพอสมควร สำหรับผลงานของช้างศึกไทย กับ เวียดนาม ไล่ตั้งเเต่การที่ นิชิโนะ ตัดสินใจส่ง นิว ฐิติพันธ์ ขยับจากกองกลางขึ้นไปยืนเป็นกองหน้า คู่กับ สุภโชค สารชาติ โดยมี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในเเผน 4-4-2 ไดม่อน สะท้อนให้เห็นว่า กุนซือเลือดซามูไร ต้องการใช้ความขยันของทั้ง 3 คน บีบพื้นที่ตั้งเเต่เเดนหน้า เพื่อฉกฉวยความผิดพลาดของกองหลังเวียดนาม

#มาดูที่เเดนกลาง ถือว่าเล่นได้ตามมาตรฐาน ทั้ง ธนบูรณ์ ที่ได้เล่นตัวรับตามถนัด โดยมี สารัช และพิธิวัตต์ เป็นตัวบ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ เเละเป็นไปตามคาด เมสซี่เจ ชนาธิป ถูกรบกวนตลอด จนสร้างโอกาสได้น้อยตามเเผนของ ปาร์ค ฮัง ซอ ที่ต้องการปิดตาย เมสซี่เจ เเต่หลังจบเกม เมสซี่ไทย ชมนิชิโนะ ว่าทำให้นักเตะไทย เล่นเพรสซิ่งได้ดีขึ้น ไม่โฉ่งฉ่าง

#ส่วนเเผงหลัง พรรษา จับคู่ ทอมเบียร์ คู่นี้ไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อน อาจจะเพราะสภาพสนาม ทำให้ทั้งคู่มีความกังวลพอสมควร บวกกับช้า แต่ลูกกลางอากาศหายห่วง อาจต้องใช้เวลาสักพัก น่าจะลงตัว ส่วนวิงเเบ็คซ้าย ธีราทร ขึ้นเติมเกมตามฟอร์ม แต่คนที่ผิดฟอร์มนิดหน่อย คือ ทริสตอง โด ที่น่าจะเพิ่งหายเจ็บ

#ส่วนที่จะไม่พูดไม่ได้เลย คือศิวรักษ์ กัปตันทีมคนใหม่วัย 35 ปี แม้จะไม่ได้เซฟจังหวะสำคัญ แต่โชว์ความนิ่งแบบไม่มีข้อผิดพลาด อาจจะเป็นเพราะเวียดนาม มีจังหวะยิงประตูค่อนข้างน้อย จึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับนายทวาร เจ้าของเเชมป์ไทยลีก 6 สมัย จากบุรีรัมย์ ซึ่งต้องชม นิชิโนะ ที่กล้าตัดสินใจให้โอกาส ศิวรักษ์ เป็นตัวจริง

#สังเกตได้อีกเรื่อง คือการให้โอกาสนักเตะที่ทำผลงานโดดเด่นในสโมสรได้พิสูจน์ผลงาน ทั้งการส่ง พีรดนย์, ศิวกรณ์ รวมถึง ศุภชัย ที่ได้ลงเป็นตัวสำรอง นี้ถือเป็นการทำทีมที่มองจากผลงานในปัจจุบันเป็นหลัก ปราศจากคำครหาเรื่องเด็กเส้น

#สุดท้าย เช็ค สุภโชค สารชาติ ซึ่งถือว่าเป็นนักเตะที่เล่นได้ดีที่สุดของทีมชาติไทยในเกมนี้ โดยเฉพาะจังหวะทดเจ็บนาทีสุดท้าย ซึ่งได้บอลกระชากหลบ วานลัม บนพื้นสนามที่ค่อนข้างลื่น ก่อนตัดสินใจยิงด้วยตัวเอง แต่ไปติดเซฟ วานลัม แต่คงจะโทษไม่ได้ เพราะมีเวลาตัดสินใจเพียงเศษเสี้ยววินาที ระหว่างเลือกยิงเอง หรือจ่ายให้เพื่อนยิงว่าเเบบไหนจะดีกว่ากัน เเต่เชื่อเหลือเกินว่า เช็ค ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมนี้ ด้วยวัยเพียง 21 ปี ถือว่าทำหน้าที่สมบูรณ์เเบบที่สุดเเล้ว เเต่บางที เก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องบวกเฮงด้วย

#ติดนิดนึง นิชิโนะ ต้องระวังถ้าจะเล่นแผนเพรสซิ่งสูงขนาดนี้ ถ้าเจอกองหลังคู่แข่งวางบอลแม่นๆ ก็อาจจะแย่ได้เหมือนกัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง