"สมศักดิ์" ชี้เลือกปธ.กมธ.สามัญสภาฯไม่ใช่เรื่องง่าย

การเมือง
7 ก.ย. 62
09:18
258
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" ชี้เลือกปธ.กมธ.สามัญสภาฯไม่ใช่เรื่องง่าย
แกนนำพรรคพลังประชารัฐ เชื่อจะใช้เวลาสักระยะเลือก กมธ.ลงตัว พร้อมยืนยันพปชร.ไม่มีขัดแย้ง ชี้คนเป็นประธานต้องศักยภาพสูง-ขยันทำงาน

วันนี้ (7 ก.ย. 2562) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเลือกประธานคณะกรรมาธิการ 35 คณะของสภาผู้แทนราษฎร ว่าการเลือกประธานกมธ.ในแต่ละครั้งไม่ใช่ง่าย ที่ผ่านมาในแต่ละสมัยบางครั้งใช้เวลาเกิน 1 สมัยประชุม ยังไม่เสร็จเลย เพราะแต่ละพรรคการเมืองเสนอในส่วนที่ตัวเองถนัด แต่บางครั้งปัญหาที่พี่น้องประชาชนพบแล้วพรรคการเมืองมองว่าสามารถเรียกคะแนนได้จะเสนอตัวเข้าไปในกมธ.นั้นๆ ครั้งนี้ก็เชื่อว่าจะเป็นเหมือนทุกสมัย

ดังนั้นคงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งถึงจะลงตัว แต่อาจจะเป็นผลดีส่วนหนึ่ง เพราะขณะนี้ห้องประชุมกมธ.ยังไม่มี ทำให้ยังพอมีเวลาถกเถียงและจัดสรรกันไปได้ อาจจะไม่ใช่เรื่องกดดันอะไรมากมาย ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐที่ได้จัดสรร 8 ประธานกมธ.ก็ยังไม่ลงตัวนัก ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐที่เป็นแกนนำรัฐบาลคงต้องรีบเคลียร์ให้จบ และเชื่อว่าจะลงตัวและไม่มีความขัดแย้งกันในพรรคแน่นอน

พร้อมกล่าวถึงคุณสมบัติบุคคลที่จะเป็นประธาน กมธ. ว่าต้องเป็นคนที่มีศักยภาพหลายอย่าง ความรู้ความสามารถต้องตรงกับหน้าที่ตรงนั้น อาจมีพื้นฐานมาอยู่แล้ว รวมทั้งต้องขยันและตั้งใจเป็นหลัก เสียสละเวลาในการทำงานมากมาย และต้องไม่ใช่เป็นเพื่อหวังสร้างเครดิสให้ตัวเอง จากนั้นต้องเติมที่ปรึกษาที่เข้มแข็ง ถึงเวลาต้องจบได้ ในหลายสิ่งหลายอย่างเวลาจะเป็นเครื่องช่วยแก้ปัญหาให้ ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม มีงานในส่วนของกมธ.ถึง 3 คณะ ก็เป็นเรื่องที่ต้องติดตามงานกันต่อไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง