สลดใจ! โลมาเฝ้าคู่ลอยตายใกล้เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต

สิ่งแวดล้อม
7 ก.ย. 62
16:28
2,866
Logo Thai PBS
สลดใจ! โลมาเฝ้าคู่ลอยตายใกล้เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต
สลดใจ หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งแชร์คลิปวิดีโอโลมาลอยตายใกล้เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต โดยมีโลมาอีกตัวว่ายวนเวียนไม่ยอมไปไหน แม้กระทั่งตอนที่เรือลากซากโลมากลับเข้าสู่ฝั่งก็ยังว่ายตามไปด้วย

วันนี้ (7 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Sarayou Hassanai ได้โพสต์ข้อความว่า "สลดใจโลมาเฝ้าคู่ที่ลอยเสียชีวิตใกล้เกาะไม้ท่อนภูเก็ตไม่ยอมไปไหน แม้กระทั่งคนเรือลากซากโลมาเข้าฝั่งว่ายตามอย่างน่าสงสาร" โดยระบุว่า วันนี้ เวลาประมาณ 09.00 น. เรือรับนักท่องเที่ยวกำลังเดินทางไปเกาะไม้ท่อน ระหว่างทางใกล้ถึงเกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต ได้พบโลมาที่ลอยตายอยู่บนน้ำทะเล และคนเรือได้แจ้งมายังเจ้าท่าอ่างฉลอง เพื่อรับทราบการตายและคนเรือได้แจ้งไปยังกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) รับทราบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ส่วนจัดการของ ทช.มารับซากโลมาตัวดังกล่าวไปพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ระหว่างที่กำลังลากซากโลมาตัวดังกล่าว เพื่อเข้าฝั่งนั้นน่าสลดใจอย่างยิ่ง มีโลมาอีกตัวเฝ้าซากโลมาตัวดังกล่าวไม่ยอมไปไหนและว่ายน้ำตามโลมาที่เป็นคู่ของมันอย่างน่าเศร้าและน่าสลดใจกับทุกคนบนเรือที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

 

 

แม้เป็นสัตว์ทะเลยังรักยังห่วงคู่ไม่ยอมไปไหน ไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็เช่นกัน นี้คือความรักของสัตว์ แม้กระทั่งตายไปจากกันก็รัก สิ่งที่ทำให้โลมาตัวนี้เกิดจากอะไร คอยมาดูกัน เกิดจากขยะของคนมักง่าย หรืออะไรกันแน่คอยติดตามตอนผ่าพิสูจน์ เราทุกคนก็เช่นกันช่วยกันรักษาท้องทะเลห้ามทิ้งขยะพลาสติกหรือขยะที่มีผลกระทบกับสัตว์น้ำสัตว์ลงทะเลเด็ดขาด ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่ต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง