ตามคาด.!..พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผบ.ทอ.คนที่ 26

การเมือง
7 ก.ย. 62
20:33
7,482
Logo Thai PBS
ตามคาด.!..พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผบ.ทอ.คนที่ 26
มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้นายทหารรับราชการ จำนวน 871 นาย โดย พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการทหารอากาศคนใหม่

วันนี้ (7 ก.ย.2562) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศพระบรมราชโองการ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรากูร โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ จำนวน 871 นาย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป

ซึ่งในจำนวน ตำแหน่งส่วนหนึ่งเป็นไปตามคาดการณ์ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะตำแหน่งผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่แต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร ประจำปี 2562 เป็นตำแหน่งเดียว ในระดับผู้บัญชาการเหล่าทัพ เกษียณอายุราชการ สืบเนื่องให้ พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการทหารอากาศคนใหม่ หรือคนที่ 26

ส่วนกองทัพเรือ กองทัพบก และกองทัพไทย ส่วนใหญ่เป็นการแต่งตั้งโยกย้ายในระดับรองผู้บัญชาการ ผู้ช่วยผู้บัญชาการ เสนาธิการทหาร หรือเรียกว่าขยับปรับย้ายในระดับ 5 เสือ

โดยเฉพาะกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ จะเกษียณอายุในปี 2563 แต่พิจารณาแต่งตั้งในระดับ 5 เสือ ทบ. จึงประกอบไปด้วย พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ และ พล.ท.สุนัย ปะภูชะนีย์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก

ขณะที่กองทัพเรือ พล.ร.อ.ช่อฉัตร กระเทศ ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองผู้บัญชาการทหารเรือ, พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ได้รับการแต่งตั้ง ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ, พล.ร.ท.สิทธิพร มาศเกษม เป็นเสนาธิการทหารเรือ และ พล.ร.ท.ชุมศักดิ์ นาควิจิตร เป็นผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ

ส่วนกองทัพไทยแต่งตั้งรองบัญชาการทหารสูงสุด 3 คน คือ พล.อ.ชัยชนะ นาคเกิด, พล.ร.อ.พัชระ พุ่มพิเชฏฐ์ และ พล.อ.ชูชาติ บัวขาว ส่วน พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ เป็นเสนาธิการทหาร ทั้งนี้ มีประกาศโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้นายทหารรับราชการ จำนวน 871 นาย

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/E/224/T_0001.PDF

ข่าวที่เกี่ยวข้อง