นักท่องเที่ยวไปแก่งกระจาน ดูจุดพบหลักฐานคดีบิลลี่

ภูมิภาค
8 ก.ย. 62
01:11
335
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวไปแก่งกระจาน ดูจุดพบหลักฐานคดีบิลลี่
ประชาชนที่ทราบข่าวการพบกระดูกของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ ในเขื่อนแก่งกระจาน ต่างเดินทางเข้ามาในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเพิ่มขึ้น เพื่อดูสถานที่เกิดเหตุ

วันนี้ (7 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากดีเอสไอพบหลักฐานสำคัญในคดีการหายตัวไปของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำผู้เรียกร้องสิทธิ์ของชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ที่บริเวณสะพานแขวน ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยว หลายคนที่เดินทางมา ต่างถ่ายภาพจุดเกิดเหตุด้วย

 

 

 

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเรือนำเที่ยวรอบอ่างเก็บน้ำ เขื่อนแก่งกระจาน ก็มีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน คอยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

 

สำหรับความคืบหน้าในส่วนของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 4 คน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เมื่อปี 2557 และอธิบดีกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชมีคำสั่งให้ย้ายออกนอกพื้นที่นั้น ยังคงมี 2 คน ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อรอหนังสือคำสั่งอย่างเป็นทางการ ส่วนอีก 1 คน ลาออกไปแล้ว และอีก 1 คน ย้ายไปสังกัดอื่นก่อนหน้านี้


พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยืนยันว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับใคร หรือระบุชื่อบุคคลใดมีความเกี่ยวข้อง ทุกอย่างเป็นตามขั้นตอน เชื่อว่าน่าจะเสร็จสิ้นภายใน 3 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง