เตือน ระวังไต้ฝุ่น "ฟ้าใส" ขึ้นฝั่งญี่ปุ่นคืนนี้ เตรียมตัวรับมือ

ต่างประเทศ
8 ก.ย. 62
14:20
8,673
Logo Thai PBS
เตือน ระวังไต้ฝุ่น "ฟ้าใส" ขึ้นฝั่งญี่ปุ่นคืนนี้  เตรียมตัวรับมือ
กรมอุตุนิยมวิทยาประเทศญี่ปุ่น ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เกี่ยวกับสถานการณ์ไต้ฝุ่นฟ้าใส ที่มีโอกาสขึ้นฝั่งบริเวณคันโตโคชินรวมถึงจังหวัดชิสุโอกะ ซึ่งคาดว่าจะมีลมแรงเป็นประวัติการณ์

วันนี้ (8 ก.ย.2562) เฟซบุ๊ก กิ๊ฟจังนั่งเล่า ได้โพสต์ข้อความรายงานสถานการณ์ไต้ฝุ่นฟ้าใส (หมายเลข 15) โดยระบุถึงการแถลงข่าวเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาประเทศญี่ปุ่นที่ระบุว่า บริเวณพื้นที่ที่ไต้ฝุ่นเข้าใกล้ แม้ว่าตอนนี้ฟ้าจะยังแจ่มใส แต่พอตกดึกอากาศจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจจะมีทั้งพายุแรงมากรวมถึงฝนกระหน่ำในพื้นที่ และช่วงเวลาที่ไต้ฝุ่นพัดเข้ามา น่าจะอยู่ช่วงค่ำของวันนี้จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.) และมีโอกาสจะขึ้นฝั่งบริเวณคันโตโคชินรวมถึงจังหวัดชิซุโอกะ ซึ่งอาจมีลมแรงเป็นประวัติการณ์

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ขอให้ประชาชนรีบเตรียมตัวรับมือกับพายุที่จะมาตั้งแต่ช่วงกลางวันของวันนี้ โดยขอให้ติดตามข่าวจากท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ที่มีประกาศให้อพยพ ขอให้ตัดสินใจตั้งแต่ก่อนฟ้ามืด

เมื่อเวลา 16.06 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง กรมอุตุนิยมวิทยาประเทศญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยฝนตกหนักและลมแรงมากในพื้นที่จังหวัด ดังต่อไปนี้ จ.โตเกียว จ.คานางาวะ จ.ไซตามะ จ.ชิบะ จ.ชิซุโอกะ

ภาพ : ยาฮู โบไซ

ภาพ : ยาฮู โบไซ

ภาพ : ยาฮู โบไซ

ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก กิ๊ฟจังนั่งเล่า ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า รถไฟโตไกโดชินคันเซ็น เตรียมยกเลิกการเดินรถช่วงเวลาไต้ฝุ่นฟ้าใสเข้าใกล้หรือขึ้นฝั่งในคืนวันนี้ (8 ก.ย.) โดยจะมีการลดปริมาณรถชินคันเซ็น หลังเวลา 18.00 น. แล้วอาจจะยกเลิกในช่วงดึก 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง