จงกลพรรณ-รวินดาคว้าแชมป์หญิงคู่แบดฯไต้หวัน

กีฬา
8 ก.ย. 62
17:48
4,928
Logo Thai PBS
จงกลพรรณ-รวินดาคว้าแชมป์หญิงคู่แบดฯไต้หวัน
จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ โชว์ฟอร์มเยี่ยมเฉือนเอาชนะคู่นักแบดมินตันจากเกาหลีใต้ไปอย่างสนุก คว้าแชมป์หญิงคู่ในการแข่งขันที่ไต้หวัน

แบดมินตันเก็บคะแนนสะสมลุ้นโควต้าโอลิมปิก ระดับซูเปอร์ 300 รายการ ไชนีส ไทเป โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2562 ไฮไลท์ของไทยอยู่ในประเภทหญิงคู่ เมื่อ จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ คู่มือ 11 ของโลก และมือวางอันดับ 4 ของรายการ พบกับ คิม โซ ยัง กับ คอง ฮี ยอง คู่มือ 9 ของโลก มือวางอันดับ 3 ของรายการ ซึ่งสถิติการพบกัน 1 ครั้งก่อนหน้านี้ คู่ของไทยเพิ่งเป็นฝ่ายแพ้มาใน อินโดนีเซีย โอเพ่น เมื่อเดือนกรกฎาคม

 


ส่วนเกมในวันนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายต่างเล่นกันได้อย่างสูสี สมดีกรีนัดชิงชนะเลิศ ต้องเล่นเกมที่ 3 เพื่อตัดสินแชมป์ ซึ่งคู่ของ จงกลพรรณ กับ รวินดา เซฟไป 4 แมตช์พอยท์ ก่อนจะแซงเอาชนะคู่แข่งไปอย่างสนุก 2-1 เกม คะแนน 21-19 , 18-21 และ 28-26 คว้าแชมป์รายการนี้มาครองพร้อมรับเงินรางวัลจากการแข่งขัน 39,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1 ล้าน 2 แสนบาท

 

 


ซึ่งแชมป์รายการนี้นับเป็นแชมป์แรกในรอบกว่า 1 ปีของทั้งคู่ โดยหนล่าสุดที่ทำได้คือแชมป์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ช่วงเดือนมกราคมปี 2018 ส่วนรายการต่อไปของทีมนักแบดมินตันไทย คือการแข่งขัน ไชน่า โอเพ่น รายการใหญ่ระดับซูเปอร์ 1,000 ช่วงระหว่างวันที่ 17-22 กันยายนนี้

โดยหลังจบการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ชื่นชมสมาธิและจิตใจของ นักกีฬาสาวไทย ที่เซฟแมตช์พอยท์ถึง 4 ครั้ง แต่ยังกลับมาเอาชนะคู่แข่งได้อย่างสนุก ด้วยฟอร์มและรูปแบบการเล่นที่ดูมีพัฒนาการขึ้นอย่างมาก พร้อมเชื่อว่าทั้งคู่จะพัฒนาจุดแข็งแก้ไขจุดบกพร่องเพื่อเป้าหมายในโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ต่อไป

สำหรับ จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ จะเดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันจันทร์นี้ เวลาประมาณ 10.30 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง