พบครอบครัวเสือดาวในป่าแก่งกระจาน

ภูมิภาค
9 ก.ย. 62
00:35
3,537
Logo Thai PBS
พบครอบครัวเสือดาวในป่าแก่งกระจาน
อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเร่งจัดทำข้อมูลวิชาการนำเสนอคณะกรรมการมรดกโลก บริเวณบ้านช้างเหยียบ หลังติดตั้งกล้องถ่ายภาพสัตว์ป่า พบครอบครัวเสือดาวอีก 1 ครอบครัว พร้อมเตรียมนำข้อมูลนำเสนอกับตัวแทน IUCN จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย

วันที่ 8 ก.ย. 2562 พบภาพลูกเสือดาวสองตัวที่วิ่งตามแม่ ซึ่งเป็นภาพครอบครัวเสือดาวล่าสุด ที่กล้องถ่ายภาพสัตว์ป่าซึ่งติดตั้งบริเวณบ้านช้างเหยียบ ภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานบันทึกไว้ได้ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ปิดไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปดำเนินการถ่ายรูปสัตว์ป่า

 

 

นายมานะ เพิ่มพูน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า จากการตั้งกล้องพบมีครอบครัวเสือดาวอีก 1 ครอบครัว ออกมาหากินบริเวณดังกล่าว โดยข้อมูลนี้จะนำไปเสนอกับตัวแทน IUCN โดยความร่วมมือของสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าโลก WCS แสดงผลข้อมูลที่ทำการวิจัยว่าใน 1 พื้นที่กี่ตารางกิโลเมตรจะพบเสือโคร่ง เสือดาว

 



ข้อมูลเบื้องต้นขณะนี้มีรายงานว่า พบเสือดาวประมาณ 5-6 ตัว ต่อพื้นที่ 16 ตารางกิโลเมตร อีกทั้งยังพบเสือดำที่มีสภาพสมบูรณ์ออกมาหากิน และใช้ชีวิตในพื้นที่ดังกล่าวด้วย ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องดีที่มีประชากรสัตว์ป่าที่เกิดขึ้นใหม่อยู่ตลอด ซึ่งแสดงให้ถึงความสมบูรณ์ของป่าแก่งกระจาน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง