เปิดตัวทางม้าลาย 3 มิติ ปลุกจิตสำนึก รณรงค์ความปลอดภัย

อาชญากรรม
9 ก.ย. 62
12:39
1,299
Logo Thai PBS
เปิดตัวทางม้าลาย 3 มิติ ปลุกจิตสำนึก รณรงค์ความปลอดภัย
โรงเรียนหอวัง ลาดพร้าว เปิดทางม้าลาย 3 มิติภายในโรงเรียน โดยตำรวจจราจรร่วมกับโรงเรียน และประชาชน ปรับเปลี่ยนจากทางม้าลายสีขาวให้เป็นสีแดง อีก 300 จุด พร้อมรณรงค์สร้างวินัยจราจรปลอดภัย ควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมาย

วันนี้ (9 ก.ย. 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจราจร ลงพื้นที่รณรงค์ลดอุบัติเหตุ หน้าโรงเรียนหอวัง ลาดพร้าว โดยเน้นเรื่องการข้ามทางม้าลาย ให้เป็นไปตามกฎจราจร โดยร่วมกับตัวแทนนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการเสริมสร้างปลูกจิตสำนึก รักวินัยจราจรเอื้ออาทรใช้ถนนปลอดภัย หรือ STREET HERO ซึ่งเป็นการประกวดออกแบบสัญลักษณ์ทางม้าลาย 3 มิติ ภายในโรงเรียน เพื่อสร้างจิตสำนึกวินัยจราจรให้กับประชาชน นอกจากนี้ตำรวจ ยังร่วมกับตัวแทนภาคเอกชน ทำกิจกรรมจิตอาสา ทาสีทางเท้า เป็นสัญลักษณ์จราจร ให้มีความชัดเจน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมของโครงการนี้

เร่งปรับปรุง 300 จุดรณรงค์ควบคู่การใช้กม.

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการอบรมยุวชนอาสาจราจร เพื่อให้เด็กนักเรียน ส่งต่อการเสริมสร้างวินัยจราจรให้กับเพื่อนนักเรียน และพ่อแม่ผู้ปกครอง โดยจะขยายกิจกรรมลักษณะนี้ไปยังโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ

พร้อมยืนยันว่า จากการปรับปรุงสภาพทางม้าลายในจุดต่างๆ ที่ผ่านมา มีผลสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และทางกรุงเทพมหานคร จะเดินหน้าปรับสภาพทางม้าลายจากสีขาวเป็นสีแดง เพื่อให้เกิดความชัดเจนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนอีกกว่า 300 จุดทั่ว กทม.

ตำรวจจะไม่ใช้การบังคับใช้กฎหมายเพียงอย่างเดียว แต่จะเน้นสร้างความตระหนักรู้ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

สำหรับโครงการ STREET HERO ดำเนินการที่โรงเรียนหอวัง เป็นโรงเรียนนำร่องแห่งที่ 2 ต่อจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์สิงหเสนี) เพื่อรณรงค์ปลูกจิตสำนึกสร้างวินัยจราจรให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ในการส่งเสริมให้ผู้ขับขี่หยุดรถให้คนข้าม เด็กนักเรียนใช้ทางข้าม (ทางม้าลาย) ที่ถูกวิธี เพื่อลดอุบัติเหตุ และเพิ่มความปลอดภัยของทุกคนบนท้องถนน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง