ถูกหลอกจองบูธสินค้า เสียหายกว่า 6 แสนบาท

อาชญากรรม
9 ก.ย. 62
14:02
760
Logo Thai PBS
 ถูกหลอกจองบูธสินค้า เสียหายกว่า 6 แสนบาท
ผู้เสียหายร้องหลังถูกบริษัทรับจัดงานหลอกให้จองบูธขายสินค้ด้านความงาม แต่ไม่มีการจัดงานจริง เสียหายกว่า 6แสนบาท

วันนี้ ( 9 ก.ย.2562) นางสาวทิพย์วิมล จุลหาญกิจ ตัวแทนผู้เสียหาย ร้องทุกข์กับทีมข่าวรายการสถานีประชาชน หลังถูกหลอกให้จองบูธขายสินค้าในเว็บไซต์ชื่อดัง อ้างเป็นงานแสดงสินค้าความงามและสุขภาพโลก 2562 หรือ BEAUTYWORLD THAILAND 2019 โดยงานจะจัดขึ้นในห้างสรรพสินค้าเขตบางกะปิ วันที่ 30 ส.ค. - 1 ก.ย. 2562 รายละเอียดระบุจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เปิดรับจองบูธให้จำหน่ายสินค้า ในราคาเริ่มต้นบูธละ 15,000-200,000 บาท


ผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2562 ได้นำสินค้าและอุปกรณ์ ไปเตรียมตั้งบูธ แต่กลับพบว่าห้างสรรพสินค้าที่เป็นพื้นที่จัดงานมีป้ายประกาศ ยุติการจัดงานดังกล่าว เนื่องจากไม่สามารถติดต่อกับบริษัทออแกไนเซอร์ ผู้ขอใช้พื้นที่จัดงานได้ และไม่มีงานดังกล่าวจริง เบื้องต้นมีผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมจองบูธขายสินค้า กว่า 10 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนบาท


ขั้นตอนการจองบูธขายสินค้า ผู้ก่อเหตุที่อ้างตัวว่าเป็นบริษัทออแกไนเซอร์ จะส่งเอกสารใบสมัครให้ผู้เสียหายผ่านทางอีเมลล์ เมื่อผู้เสียหายกรอกใบสมัครและส่งกลับคืน ผู้ก่อเหตุจะส่งใบเรียกเก็บเงิน พร้อมระบุราคาตามขนาดบูธ มายังผู้เสียหายอีกครั้ง จากนั้นผู้เสียหายจะต้องโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ก่อเหตุทันที ล่าสุดผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง