ตั้งกรรมการสอบปม นักเรียน ม.6 ถูกไฟคลอก ขณะทำโครงงานแก้เกรด

ภูมิภาค
9 ก.ย. 62
17:49
467
Logo Thai PBS
ตั้งกรรมการสอบปม นักเรียน ม.6 ถูกไฟคลอก ขณะทำโครงงานแก้เกรด
สพม.25 ตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริง พร้อมมอบเงินเยียวยาให้ครอบครัว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ใน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะจุดเตาเผาทำโครงงานน้ำส้มควันไม้ แก้เกรดในรายวิชาฟิสิกส์

กรณีเฟซบุ๊ก แซม คนบ้านนอก โพสต์ภาพภาพผู้หญิงคนหนึ่งขณะนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ในสภาพผิวหนังทั้งที่ใบหน้าและลำตัวเป็นแผลพุพอง เนื่องจากถูกไฟไหม้ พร้อมข้อความว่า "ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ น้องผมเกิดอุบัติเหตุโดนไฟไหม้ที่โรงเรียน สาเหตุคือนักเรียนสอบไม่ผ่านเลยให้นักเรียนทำโครงงานเผาถ่านจนเกิดอุบัติเหตุ แต่ครูไม่รับผิดชอบ ต้องการหน่วยงานไหนก็ได้เข้ามาช่วยเหลือด้วยครับ"

 

ภาพ : แซม คนบ้านนอก

ภาพ : แซม คนบ้านนอก

ภาพ : แซม คนบ้านนอก

 

ล่าสุดวันนี้ (9 ก.ย.62) นายเกียรติศักดิ์ หอมพิกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 25 พร้อมด้วย นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง ได้เดินทางไปยังบ้านของนักเรียนหญิงผู้เสียหาย เพื่อให้กำลังใจครอบครัว พร้อมมอบเงินเยียวยาเบื้องต้น จำนวน 10,000 บาท

รอง ผอ. สพม.25 กล่าวว่า หลังเกิดเหตุโรงเรียนและทางเขตพื้นที่การศึกษาไม่ได้นิ่งนอนใจให้การดูแลนักเรียนหญิงผู้บาดเจ็บ ตั้งแต่เกิดเหตุได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น จนอาการบาดเจ็บดีขึ้นและกลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน ส่วนกรณีญาติออกมาร้องเรียน อาจเพราะติดใจในการแสดงความรับผิดชอบของครูผู้สอน ที่ยังไม่ให้คำตอบใดๆ กับทางครอบครัว 

จากการสอบถามทราบว่า นักเรียนหญิงที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมกับเพื่อนรวม 5 คน ได้พากันมาทำน้ำส้มควันไม้ เพื่อแก้เกรดในรายวิชาฟิสิกส์ ขณะที่อาจารย์ประจำรายวิชา ไม่ได้ออกมาควบคุมดูแลการทำงานนักเรียน เนื่องจากติดประชุมคณะครู ที่จะต้องนำนักเรียนเข้าไปแข่งขันทักษะศิลปหัตถกรรมนักเรียนที่ จ.ศรีสะเกษ และในระหว่างทำโครงงานอยู่นั้น ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ได้ราดน้ำมันเบนซิน ลงไปในเตาเผาโดยไม่ทราบว่าด้านในเตาเผามีเชื้อเพลิงอยู่ จึงทำให้เกิดเปลวไฟพวยพุ่งออกมาด้านนอก จนไฟคลอกนักเรียนหญิงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ล่าสุด สพม.25 ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง