"เอเอฟซี" ตั้งกรรมการจีนเป่าเกม "อินโดนีเซีย-ไทย"

กีฬา
9 ก.ย. 62
17:28
1,901
Logo Thai PBS
"เอเอฟซี" ตั้งกรรมการจีนเป่าเกม "อินโดนีเซีย-ไทย"
เอเอฟซี ตั้งกรรมการชาวจีน ลงตัดสินเกมคัดเลือกบอลโลก อินโดนีเซีย กับ ไทย ซึ่งผู้ตัดสินรายนี้เคยเป่านัดที่ไทยลงเล่น แพ้รวดทั้ง 2 นัด

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ประกาศแต่งตั้ง หม่า หนิง กรรมการจาก จีน ลงทำหน้าที่คุมเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก นัดที่ 2 ของกลุ่ม G ระหว่าง อินโดนีเซีย กับ ไทย ที่จะแข่งขันกันในคืนวันพรุ่งนี้ (10 ก.ย.) โดย หม่า หนิง เคยทำหน้าที่ตัดสินนัดที่ ไทย ลงเตะมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งล่าสุดคือฟุตบอล ไชน่า คัพ นัดชิงอันดับ 3 ที่ ไทย แพ้ อุรุกวัย ไป 0-4 เมื่อเดือน มี.ค.

 

ส่วนก่อนหน้านี้ ทำหน้าที่ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่ ไทย บุกไปแพ้ อิรัก 0-4 ช่วงเดือน ต.ค.ปี 2016 โดยนัดนั้น ผู้ตัดสินชาวจีนมีข้อพิพาทกับทีมไทย หลังตัดสินใจชูใบแดงไล่ กรวิทย์ นามวิเศษ แบบค้านสายตา พร้อมเขียนรายงานระบุว่า นักบอลไทยทำฟาวล์รุนแรงจนอาจถูกแบนเพิ่มมากกว่า 1 นัด ทำให้ สมาคมฟุตบอลไทยต้องแถลงข่าวพร้อมส่งหลักฐานหักล้าง จนลดโทษเหลือถูกแบนนัดเดียวในที่สุด

 

ไปดูกันที่สถิติที่น่าสนใจก่อนเกมวันพรุ่งนี้ เริ่มจากอันดับ ฟีฟ่า ไทย เหนือกว่า เมื่อรั้งอยู่อันดับ 115 ส่วน อินโดนีเซีย อยู่ที่ 160 ห่างกัน 45 อันดับ ขณะที่ผลงานการเจอกันทั้งหมด 78 ครั้ง ไทย เอาชนะ 38 แพ้ 26 เสมอ 14 

ส่วนผลงานการเจอกัน 5 ครั้งหลังสุด ในปีที่แล้ว ไทย เอาชนะไป 4-2 ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแรก ส่วนในฟุตบอลอาเซียนปี 2559 ไทย เจอกับ อินโดนีเซีย ทั้งหมด 3 ครั้ง โดย ไทย ชนะมาก่อน 4-2 ในรอบแรก เดือน พ.ย. ก่อนจะมาเจอกันอีกครั้งในรอบชิงแบบเหย้าเยือน อินโดนีเซีย ชนะ ไทย ไปก่อน 2-1 ก่อนที่ ไทย จะแก้มือเอาชนะคืนในบ้านตัวเอง ด้วยสกอร์ 2-0 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนในฟุตบอลอาเซียนปี 2553 ไทย แพ้ อินโดนีเซีย 1-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งในปีนั้นไทยตกรอบแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง