แนะแฟนบอลไทยเลี่ยง "ตอบโต้ - ยั่วยุ" เกม "ไทย- อินโดฯ"

กีฬา
9 ก.ย. 62
18:50
453
Logo Thai PBS
แนะแฟนบอลไทยเลี่ยง "ตอบโต้ - ยั่วยุ" เกม "ไทย- อินโดฯ"
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา แนะแฟนบอลชาวไทย เชียร์ฟุตบอลไทย-อินโดนีเซีย ให้ปลอดภัย หลีกเลี่ยงการแสดงกิริยา ตอบโต้ ยั่วยุ พร้อมปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามฯ อย่างเคร่งครัด

วันนี้ (9 ก.ย.2562) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา แนะนำแฟนบอลชาวไทย ไปเชียร์ฟุตบอลไทย-อินโดนีเซีย ในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ย.)  โดยระบุว่า 

การแข่งขันฟุตบอลในวันดังกล่าวจะมีความเข้มข้น มีการกระทบกระทั่งกันระหว่างนักฟุตบอล ซึ่งจะนำไปสู่การแพ้-ชนะ อันจะเป็นการปลุกเร้าความรู้สึกของแฟนบอลทั้งสองฝ่ายได้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอแจ้งคำแนะนำด้านความปลอดภัยสำหรับแฟนบอลชาวไทย ดังนี้

  • ให้เดินทางไปสนามแต่เนิ่น โดยให้รวมกันเป็นกลุ่ม
  • นั่งในที่นั่งที่จัดไว้สำหรับแฟนบอลชาวไทยเท่านั้น
  • หลีกเลี่ยงการแสดงกิริยา ตอบโต้ ยั่วยุกับแฟนบอลชาวอินโดนีเซีย
  • ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามฯ อย่างเคร่งครัด
  • กรณีปกติ การเดินทางกลับให้รวมกันเป็นกลุ่ม และรอจนกระทั่งแฟนบอลชาวอินโดนีเซียกลับออกไปก่อน

 

กรณีเกิดความวุ่นวาย ให้ปฏิบัติ ดังนี้

  • รออยู่ในส่วนที่นั่งของแฟนบอลชาวไทย
  • ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามฯ อย่างเคร่งครัด

 

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดเตรียมรถบัส 3 คัน เพื่อขนย้ายแฟนบอลชาวไทย ออกจากสนามฯ เพื่อไปส่ง ณ สถานที่ปลอดภัย โดยได้มอบหมายให้นายมานากรณ์ เมฆประยูรทอง เจ้าหน้าที่กงสุล ให้ประสานงานดูแลแฟนบอลชาวไทย และนำไปขึ้นรถบัสที่จัดเตรียมไว้ และสามารถติดต่อนายมานากรณ์ ซึ่งจะไปร่วมเชียร์ในสนามฯ ได้ที่ +62 821 1174 3841 (082 111 743841) หรือ +62 811 186253 (081 118 6253) และ ไลน์ไอดี : manakorn จึงขอให้แฟนบอลชาวไทยปฏิบัติตามคำแนะนำของนายมานากรณ์ฯ อย่างเคร่งครัด

ขณะที่ เอกอัครราชทูตฯ ได้มีหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาของอินโดนีเซีย แสดงความกังวลเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย และขอให้ยกระดับการรักษาความปลอดภัยเป็นระดับสูง เพื่อให้สามารถดูแลความปลอดภัยให้แก่นักฟุตบอลและแฟนบอลชาวไทยอย่างเต็มที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เอเอฟซี" ตั้งกรรมการจีนเป่าเกม "อินโดนีเซีย-ไทย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง