ด่วน! ไฟไหม้ชั้น 2 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ รพ.จุฬาฯ

อาชญากรรม
9 ก.ย. 62
19:58
22,368
Logo Thai PBS
ด่วน! ไฟไหม้ชั้น 2 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ รพ.จุฬาฯ
เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณชั้น 2 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วภายในเวลาไม่ถึง 20 นาที และอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุ

วันนี้ (9 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.15 น. ศูนย์วิทยุพระราม199 รับแจ้งจากสายด่วน 199 เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ถนนพระรามที่ 4 เขตปทุมวัน เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิง และกู้ภัยบรรทัดทอง ถึงที่เกิดเหตุ พบมีกลุ่มควันบริเวณชั้นที่ 2 เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

จากการสอบถามเบื้องต้นฝ่ายประชาสัมพันธ์ อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น 1 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ระบุว่า เบื้องต้นพบจุดที่มีกลุ่มควันมาจากห้องเอ็กซเรย์ ที่ชั้น 2 และมีการแจ้งให้อพยพคนตามแผนเชิญเหตุแล้ว ซึ่งอาคารนี้มีผู้ป่วยกระจายตามชั้นต่างๆ 

สำหรับอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ เพิ่งมีพิธีเปิดเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นอาคารรักษาพยาบาลรวมที่ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมีทั้งหมด 29 ชั้น

 

ต่อมา เวลา 19.31 น. เจ้าหน้าที่รายงานว่าเหตุเพลิงไหม้อาคารอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ เบื้องต้นเป็นเพลิงลุกไหม้ที่อัดระบายอากาศ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการภายในอาคารอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบผู้ติดค้างภายในอาคาร และอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการระบายควัน

กระทั่งเวลา 19.43 น. ศูนย์วิทยุพระราม199 รายงานเหตุเพลิงไหม้อาคารอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ขณะนี้เพลิงสงบ รายละเอียดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

ขณะที่ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @janelekk ระบุว่า กลุ่มควันบริเวณชั้น 2 ที่ตึกภูมิสิริมังคลานุสรณ์ รพ.จุฬา เวลานี้ และต่อมาเมื่อเวลา 19.50 น.ตอนนี้ทยอยคนไข้ออกจากตึกแล้ว

 

 

 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง