เนรมิตป่ากลางสนามฟุตบอลในออสเตรีย

ต่างประเทศ
10 ก.ย. 62
05:25
819
Logo Thai PBS
เนรมิตป่ากลางสนามฟุตบอลในออสเตรีย
ศิลปินชาวสวิตเซอร์แลนด์นำต้นไม้ถึง 300 ต้น วางกลางสนามฟุตบอลในประเทศออสเตรีย หวังกระตุ้นให้ผู้คนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

วันนี้ (10 ก.ย. 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามสนามฟุตบอลในเมืองคลาเกนฟูร์ท ประเทศออสเตรีย ถูกเปลี่ยนให้เป็นผืนป่าที่มีต้นไม้ถึง 300 ต้น กลายเป็นงานแสดงศิลป์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ

เคาลส์ ลิตต์มันน์ (Klaus Littmann)

เคาลส์ ลิตต์มันน์ (Klaus Littmann)

เคาลส์ ลิตต์มันน์ (Klaus Littmann)

 

เคาลส์ ลิตต์มันน์ ศิลปินชาวสวิตเซอร์แลนด์และผู้สร้างสรรค์ เปิดเผยว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพวาดชื่อ The Unending Attraction of Nature ของแม็กซ์ เพนต์เนอร์ เมื่อปี 1970 ที่เป็นภาพของผู้คนในอนาคตกำลังชมป่าไม้ เหมือนกำลังชมเกมส์ฟุตบอลในสนามกีฬา เพราะว่าป่าไม้ในอนาคตได้หายไปหมดแล้ว ดังนั้น งานแสดงครั้งนี้จึงเป็นการเปลี่ยนภาพวาดดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น

 

ลิตต์มันน์ ยังตั้งความหวังว่าผลงานของเขาจะสร้างความตระหนักรู้และกระตุ้นความรู้สึกของผู้คน ให้เห็นถึงอันตรายของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพราะในอนาคตอาจมีป่าให้เห็นแต่ในสถานที่แบบนี้

 

งานแสดงป่าไม้กลางสนามฟุตบอลจะเปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับป่าไม้ทั้งกลางวันและกลางคืนจนถึงที่ 27 ต.ค.นี้ โดยไม่เก็บค่าเข้าชม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง