"สุดารัตน์" เรียกร้องทุกพรรคร่วมเร่งตั้ง กมธ.ศึกษาแก้ รธน.

การเมือง
10 ก.ย. 62
13:34
155
Logo Thai PBS
"สุดารัตน์" เรียกร้องทุกพรรคร่วมเร่งตั้ง กมธ.ศึกษาแก้ รธน.
แกนนำเพื่อไทยขอพรรคการเมืองร่วมกันเลื่อนญัตติตั้ง คณะกรรมาธิการศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญขึ้นมาพิจารณาก่อน พร้อมขอ ส.ว.ให้ความร่วมมือ อย่าเชื่อฟังแต่คนแต่งตั้ง

วันนี้ (10 ก.ย. 2562) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวขอให้พรรคการเมืองทุกพรรคร่วมกันเลื่อนญัตติเสนอจัดตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ 7 พรรคฝ่ายค้านเสนอก่อนหน้านี้ นำขึ้นมาพิจารณาก่อน

โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ที่มีการเสนอญัตติในลักษณะเดียวกัน พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญทุกพรรคจำเป็นต้องร่วมมือกัน ซึ่งโดยส่วนตัวหากมีการจัดตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาแล้ว ก็พร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ ซึ่งจะมีการพิจารณาตามความเหมาะสมและอยากเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมกันมากๆ

ส่วนการรณรงค์การแก้ไขรัฐธรรมนูญ คุณหญิงสุดารัตน์เปิดเผยว่า จะมีการเปิดเวทีเสวนาเร็วๆนี้ เพื่อชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งนอกเหนือจากที่ประชาชนเห็นผลเสียจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาแล้ว ยังมีเนื้อหาอีกหลายอย่างที่เกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ที่จะได้รับผลกระทบจากรัฐธรรมนูญ

สำหรับวุฒิสภาที่ยังไม่มีท่าทีสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คุณหญิงสุดารัตน์บอกว่า ส.ว. มีที่มาจาก คสช. แต่เมื่อเข้ามาทำหน้าที่รับเงินเดือนจากประชาชนแล้ว ก็ควรจะรับฟังความเห็นประชาชนบ้าง ไม่ใช่ฟังแต่บุคคลที่แต่งตั้งเข้ามาเพียงอย่างเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง