กรมอุตุนิยมวิทยา โต้ข่าวลือ "พายุหมุนเขตร้อนเข้าอุบลฯ"

สังคม
10 ก.ย. 62
14:05
3,258
Logo Thai PBS
กรมอุตุนิยมวิทยา โต้ข่าวลือ "พายุหมุนเขตร้อนเข้าอุบลฯ"
กรมอุตุนิยมวิทยา โต้ข่าวลือพายุหมุนเขตร้อนจากฟิลิปปินส์จะเคลื่อนตัวมาที่ จ.อุบลราชธานี ยืนยันขณะนี้ไม่มีพายุหมุนเขตร้อนเกิดขึ้น และช่วงสัปดาห์นี้ยังไม่มีพายุใดจะเข้าสู่ไทย

วันนี้ (10 ก.ย.2562) เวลา 13.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงกรณีการส่งข้อมูลผ่านสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ในวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยได้มีการแจ้งเตือนว่า จะมีพายุหมุนเขตร้อนเกิดขึ้นทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ แล้วจะเคลื่อนตัวมาทางจังหวัดอุบลราชธานี นั้น

กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงว่า ขณะนี้ยังไม่มีพายุหมุนเขตร้อนเกิดขึ้น และในระยะสัปดาห์นี้ยังไม่มีพายุใด ๆ ที่จะเข้าสู่ประเทศไทย ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาได้ติดตามสภาพอากาศในบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลจีนใต้อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง หากมีสภาพอากาศที่ไม่ดีและมีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย จะแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทันที พร้อมแนะนำให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ในการประกาศแจ้งเตือนจะมีรายละเอียดวันและเวลาที่แน่นอน และขอให้อย่าตื่นตะหนกจากข้อมูลที่ไม่ได้มาจากผู้ทำงานรับผิดชอบโดยตรง หรือการส่งต่อกันตามสื่อออนไลน์ต่าง ๆ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 4012-3 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง