แฟนบอลฮ่องกงโห่ต้าน "เพลงชาติจีน" ในแมตช์ฮ่องกง-อิหร่าน

ต่างประเทศ
11 ก.ย. 62
06:38
1,832
Logo Thai PBS
แฟนบอลฮ่องกงโห่ต้าน "เพลงชาติจีน" ในแมตช์ฮ่องกง-อิหร่าน
การประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงลุกลามไปถึงวงการกีฬา เมื่อแฟนบอลชาวฮ่องกงส่งเสียงโห่ร้องต่อต้านเพลงชาติจีน ก่อนเริ่มการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างทีมฮ่องกงกับอิหร่าน

เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.2562) ก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ระหว่างทีมฮ่องกงกับทีมชาติอิหร่านจะเริ่มต้นขึ้น มีแฟนบอลชาวฮ่องกงหลายพันคนส่งเสียงโห่ร้องดังลั่นและหันหลังให้สนาม ขณะเปิดเพลงชาติจีน

ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการประท้วงต่อต้านจีนในฮ่องกงที่ยืดเยื้อมานานหลายเดือน ได้ลุกลามเข้าสู่วงการกีฬา นอกจากนี้แฟนบอลชาวฮ่องกงยังร่วมกันร้องเพลง "Glory to Hong Kong" ซึ่งเป็นเพลงที่สะท้อนถึงการรณรงค์เรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงที่ถูกครอบงำจากจีนแผ่นดินใหญ่ ขณะที่แฟนบอลอีกหลายคนชูป้ายเรียกร้องประชาธิปไตยในสนามฟุตบอล

 

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างทีมฮ่องกงกับทีมชาติอิหร่าน มีขึ้นท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจค้นตัวแฟนบอลที่หน้าสนาม เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะไม่มีการนำวัตถุหรือสิ่งของต้องห้ามเข้าไปในสนาม

 

ด้านตำรวจฮ่องกง แถลงข่าวปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่ามีผู้เสียชีวิต 3 คน จากเหตุประท้วงรุนแรงที่สถานีรถไฟใต้ดินปรินซ์ เอดเวิร์ด เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องให้มีการสอบสวนและเปิดเผยภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด

 

ผู้ประท้วงขอ "ทรัมป์" ช่วยปลดปล่อยฮ่องกง

"แคร์รี แลม" ถอนร่าง กม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน คลายความตึงเครียด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง