ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามสดนายกฯ ตั้ง "รมช.เกษตรฯ"

การเมือง
11 ก.ย. 62
10:17
477
Logo Thai PBS
ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามสดนายกฯ ตั้ง "รมช.เกษตรฯ"
วิปฝ่ายค้าน ย้ำยื่นกระทู้ถามสดนายกฯ กรณีแต่งตั้ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็น รมช.เกษตรฯ พร้อมเสนอเลื่อนญัตติ ตั้ง กมธ.ศึกษารัฐธรรมนูญขึ้นมาพิจารณาก่อน

วันนี้ (11 ก.ย.2562) นายสุทิน คลังแสง ส.ส.เพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า จะเสนอที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อนำญัตติการเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญขึ้นมาพิจารณาก่อน โดยเชื่อว่าจะมีเสียงรับรองเพียงพอ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญเช่นกัน และเห็นตรงกันว่าควรดำเนินการควบคู่กันไป และยิ่งเป็นไปได้ง่ายหากฝ่ายรัฐบาลเห็นด้วย พร้อมย้ำจะตั้งคณะกรมาธิการให้แล้วเสร็จก่อนปิดสมัยประชุมเพื่อไปศึกษาข้อมูลในช่วงปิดสมัยประชุม 

นายสุทิน ยังระบุถึงการยื่นกระทู้ถามสดว่า นอกจากกระทู้ถามนายกรัฐมนตรีเรื่องการแต่งตั้ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว ฝ่ายค้านยังมีกระทู้ถามเรื่องปัญหาครู เพราะพรรคได้รับเรื่องร้องเรียนกรณีปัญหาผู้บริหารโรงเรียน หนี้สินครู เงินกองทุนครู ที่รัฐบาล คสช.นำไปใช้ในทางอื่น รวมถึงเรื่องครูท้องถิ่นที่ถูกปลด 98 คน

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงปัญหาในพรรคเพื่อไทยที่มีเหตุทะเลาะวิวาทวานนี้ (10 ก.ย.2562) ว่า ทั้งนายนวัธ เตาะเจริญสุข และนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร เป็นคนที่จริงจังกับการทำงาน ทุ่มเท เมื่อมีความเห็นไม่ตรงกันบางเรื่องก็ปะทะกันได้ ทางผู้ใหญ่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิด แต่เมื่อเกิดเเล้ว เมื่อวานคุยแล้วก็จบ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง