นายกฯ ให้ ครม.เตรียมพร้อมชี้แจงสภาฯ

การเมือง
11 ก.ย. 62
12:43
630
Logo Thai PBS
นายกฯ ให้ ครม.เตรียมพร้อมชี้แจงสภาฯ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่ง ครม.เข้าฟังการอภิปรายทั่วไป และเตรียมพร้อมชี้แจงทุกประเด็น หากถูกพาดพิง

วันนี้ (11ก.ย.2562) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 18 ก.ย.นี้ คณะรัฐมนตรีจะเข้าร่วมรับฟังการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติอย่างพร้อมเพรียง เพื่อใช้โอกาสนี้ชี้แจงในกรณีที่ถูกพาดพิง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ทุกคนเตรียมตัวโดยจะมีสำนักงบประมาณ คณะกรรมการกฤษฎีกา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของแต่ละกระทรวงสนับสนุนข้อมูลสำหรับชี้แจง

ส่วนกรณีเงินทอนวัดที่พระชั้นผู้ใหญ่ได้รับการประกันตัวออกมาเพื่อต่อสู้คดี แต่ไม่ยอมเปล่งวาจาสึกจากความเป็นพระนั้น นายเทวัญ กล่าวว่า สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้แจ้งว่า พระที่ได้เข้าไปอยู่ในเรือนจำและได้รับการประกันตัวจึงสึกจากความเป็นพระแล้ว ส่วนสมณศักดิ์นั้นถือเป็นพระราชอำนาจ จึงถือว่าหมดจากความรับผิดชอบของสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติแล้ว

สำหรับกรณีภาพจิตรกรรมพระพุทธรูปอุลตร้าแมนนั้น นายเทวัญ เชื่อว่า นักศึกษาไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี เป็นเพียงการสร้างสรรค์อย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และได้ขอโทษเรียบร้อยแล้ว ก็ควรให้อภัยกัน ทั้งนี้ได้กำชับไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดให้ช่วยพิจารณาในกรณีที่มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะประเด็นที่มีความอ่อนไหวอย่างรอบคอบด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง