"มงคลกิตติ์" ไม่เสียใจเคยร่วมรัฐบาล พร้อมกอดต้อนรับ "พิเชษฐ"

การเมือง
11 ก.ย. 62
13:31
516
Logo Thai PBS
"มงคลกิตติ์" ไม่เสียใจเคยร่วมรัฐบาล พร้อมกอดต้อนรับ "พิเชษฐ"
พรรคประชาธรรมไทย จับมือ พรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดตัวทำงานในฐานะฝ่ายค้านอิสระ พร้อมตั้งตู้ ปณ.รับเรื่องร้องทุกข์

วันนี้ ( 11 ก.ย. 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายพิเชษฐ สถิรชวาลย์ หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย มาถึงรัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ เข้าสวมกอดนายพิเชษฐเป็นการต้อนรับสู่ฝ่ายค้านอิสระ ก่อนพาสื่อมวลชนไปดูห้องทำงานฝ่ายค้านอิสระที่อยู่บริเวณชั้น 1 ใกล้กับห้องทำงานของพรรคเพื่อไทย

นายพิเชษฐ แถลงว่า นับเป็นการเริ่มต้นทำหน้าที่ใหม่ในฐานะฝ่ายค้านอิสระที่ได้รับการชื่อชมจากประชาชนนับล้านคน ซึ่งอ้างอิงจากจำนวนผู้ชมในเฟซบุ๊คไลฟ์ของการแถลงประกาศถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวานนี้ (10 ก.ย.2562) พร้อมระบุถึงแนวทางการทำงานใหม่ ที่มุ่งเน้นประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนไม่ได้มีพันธะการจับมือกับ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ย้ำว่า ไม่เสียใจที่ก่อนหน้านี้เคยตัดสินใจร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะถือเป็นการทำให้ประเทศมีนายกรัฐมนตรี และจากนี้การบริหารประเทศต่อไปได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่ที่ตัวนายกรัฐมนตรีเอง ส่วนกรณีการถวายสัตย์ฯนั้นอยู่ในชั้นการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ

ในฐานะฝ่ายค้านอิสระ นายมงคลกิตติ์ ระบุว่าได้หารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะจัดสรรเวลาการปรึกษาหารือประเด็นปัญหาของประชาชน ที่ฝ่ายค้านอิสระได้โควต้าเดือนละ 1 ครั้ง 2 นาที และยังได้หารือกับนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านที่จัดสรรเวลาการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติวันที่ 18 ก.ย.นี้อีก 15 นาที ตั้งเป้าจะอภิรายเรื่องงบประมาณนโยบายของรัฐบาล

นอกจากนี้นายพิเชษฐ ประกาศว่าพรรคประชาธรรมไทย จะไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 5 จ.นครปฐม แต่จะไปช่วยหาเสียงให้กับพรรคไทยศรีวิไลย์ที่จะส่งผู้สมัครโดยจะชูนโยบายของฝ่ายค้านอิสระที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานรัฐบาล รวมทั้งเตรียมติดตั้ง ตู้ ปณ.รับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนที่หน้าห้องทำงานชั้น 1 และจะเปิดเว็บไซต์ภายใต้ชื่อ “เงินแผ่นดินคือเงินของท่าน”

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์เปิดเผยด้วยว่า มีพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็กแสดงเจตจำนงต้องการร่วมทำงานกับฝ่ายค้านอิสระ โดยขอให้ไปถามพรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคพลังไทยรักไทย ซึ่งประกาศพร้อมต้อนรับและขยายห้องทำงานฝ่ายค้านอิสระ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง