"วิษณุ" สงวนท่าทีตอบปมตำแหน่ง "ร.อ.ธรรมนัส"

การเมือง
11 ก.ย. 62
14:26
558
Logo Thai PBS
"วิษณุ" สงวนท่าทีตอบปมตำแหน่ง "ร.อ.ธรรมนัส"
รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย ยืนยันว่า ได้ตรวจสอบคุณสมบัติ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก่อนเข้ารับตำแหน่งแล้ว แต่หลังจากนี้จะส่งผลกับการขาดคุณสมบัติหรือไม่ ต้องรอดูการชี้แจงของ ร.อ.ธรรมนัส และการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (11 ก.ย.2562) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย กล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ถูกหนังสือพิมพ์ต่างประเทศนำเสนอข่าวพาดพิงคดียาเสพติดในต่างประเทศนั้นว่า ต้องให้ ร.อ.ธรรมนัสตอบเอง เพราะหากบริสุทธิ์ก็ย่อมรู้ด้วยตนเองคนอื่นไม่สามารถรู้ได้ แต่ที่ผ่านมาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติ และโดยส่วนตัวก็ถูกตรวจสอบเช่นกัน ทั้งนี้ทราบข้อมูลบางส่วนจึงแนะนำเลขาธิการคณะรัฐมนตรีให้เชิญ ร.อ.ธรรมนัส มาชี้แจง และได้นำหลักฐานมาแสดงแล้วในชั้นหนึ่ง

ส่วนกรณีที่รัฐบาลต้องคำนึงถึงหลักธรรมาภิบาลหรือไม่นั้น คงตอบเรื่องนี้ไม่ได้ อยู่ที่นายกรัฐมนตรีและ ร.อ.ธรรมนัส เองซึ่งต้องออกมาชี้แจง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เมื่อวาน (10 ก.ย.2562) มีการแจ้งในคณะรัฐมนตรี เรื่องที่เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรทำหนังสือ เรื่องการเปิดประชุมอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติในวันที่ 18 ก.ย. ซึ่งการเตรียมตัวในการไปตอบญัตติในสภา รัฐมนตรีอาจจะไม่ไปครบทุกคนถ้าไม่ได้มีเรื่องเกี่ยวกับรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ที่ต้องตอบ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง