จับแล้ว จระเข้โผล่บึงห้วยเจริญสุข สิงห์บุรี

ภูมิภาค
11 ก.ย. 62
14:29
1,040
Logo Thai PBS
จับแล้ว จระเข้โผล่บึงห้วยเจริญสุข สิงห์บุรี
เจ้าหน้าที่จับจระเข้หนัก 80 กิโลกรัม ที่บึงห้วยเจริญสุข ต.พักทัน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี โดยส่งไปดูแลที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดนครสวรรค์

จากกรณีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้กับบึงห้วยเจริญสุข ต.พักทัน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี พบสัตว์ในน้ำที่มีลักษณะคล้ายจระเข้ จึงได้แจ้งไปยังสำนักงานประมงจังหวัดสิงห์บุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามจนทราบแน่ชัดว่าเป็นจระเข้

วันนี้ (11 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จับจระเข้ตัวดังกล่าวได้ในเวลา 01.45 น. โดยมีสำนักงานประมงจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคกลาง (พระนครศรีอยุธยา) หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนเจ้าพระยา (ชัยนาท) และนายนิคม สุขสวัสดิ์ นายท้ายเรือ ส.2 ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคใต้ (สุราษฎร์ธานี) ร่วมกันจับจระเข้ตัวผู้ 1 ตัว ขนาด 2.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัม บริเวณบึงห้วยเจริญสุข หน้าวัดห้วยเจริญสุข หมู่ 2 ต.พักทัน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี จากนั้นส่งจระเข้ดังกล่าวไปดูแลที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดนครสวรรค์ (เขต2)

ทั้งนี้ นายประดิษฐ์ ศรีภัทรประสิทธิ์ ประมงจังหวัดสิงห์บุรี ประกาศแจ้งเตือนประชาชนหากพบเห็นจระเข้ในพื้นที่ขอให้ระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง