ต้อนรับอบอุ่น "ทีมช้างศึก" รับเงินอัดฉีด 9 ล้านบาท

กีฬา
11 ก.ย. 62
18:18
1,102
Logo Thai PBS
ต้อนรับอบอุ่น "ทีมช้างศึก" รับเงินอัดฉีด 9 ล้านบาท
อากิระ นิชิโนะ พอใจประเดิม 4 แต้มแรก หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก 2 นัด ขณะที่ทีมช้างศึกรับเงินอัดฉีดไปแล้ว 9 ล้านบาท ด้านสุภโชค สารชาติ ที่ยิง 2 ประตู ระบุว่าเป็นการปลดล็อกคลายความกดดันจากเกมแรกจะมุ่งมั่นทำงานหนักเพื่อทีมชาติต่อไป

วันนี้ (11ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทัพนักเตะทีมชาติไทย เดินทางกลับแล้วหลังจากทำผลงานได้ยอดเยี่ยม บุกไปชนะ อินโดนีเซีย 3-0 ทำให้ไทยออกสตาร์ท 2 นัดแรกของศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ด้วยการเก็บได้ 4 คะแนนรั้งจ่าฝูงของกลุ่มจี

โดย 2 นักเตะตัวหลักอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีราทร บุญมาทัน ไม่ได้เดินทางมากับเพื่อนร่วมทีม เนื่องจากต้องเดินทางกลับต้นสังกัดที่ญี่ปุ่นทันที ส่วนอาการบาดเจ็บของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มีรายงานว่าต้องพักอย่างน้อย 2 เดือน จะพลาดการลงสนามให้กับทีมชาติไทยนัดต่อไปแน่นอนแล้ว

 

การเดินทางกลับมาครั้งนี้ มีพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล มาให้การต้อนรับท่ามกลางสื่อมวลชน ที่มารอสัมภาษณ์แทบทุกสำนัก ซึ่งสมาคมฟุตบอล และผู้สนับสนุน ได้มอบเงินอัดฉีดให้ทีมชาติไทยครั้งนี้  9,000,000 บาท

โดยอากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า พอใจกับการประเดิมคุมทีมได้ 4 คะแนนจาก 2 นัดแรก ต้องขอบคุณนักฟุตบอล และทีมงานทุกคนที่ให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี และจะพยายามเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดสำหรับนัดต่อไปกับยูเออี

 

ส่วนสุภโชค สารชาติ ที่ยิง 2 ประตูในเกมพบกับ อินโดนีเซีย ระบุว่า

2 ประตูที่เกิดขึ้น ถือเป็นการปลดล็อกคลายความกดดันจากเกมแรกให้กับตัวเอง และจะขอมุ่งมั่นทำงานหนัก เพื่อโอกาสในทีมชาติในครั้งต่อไป

สำหรับโปรแกรมนัดที่ 3 ของทีมชาติไทย จะเปิดสนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต รับการมาเยือนของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รองจ่าฝูง ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ เวลา 19.00 น.ซึ่งบัตรเข้าชมการแข่งขันถูกจำหน่ายหมดเป็นที่เรียบร้อย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง