"ปิยบุตร" แถลงยื่นญัตติกฎหมายยกเลิกประกาศ คสช.17 ฉบับ

การเมือง
11 ก.ย. 62
19:57
451
Logo Thai PBS
 "ปิยบุตร" แถลงยื่นญัตติกฎหมายยกเลิกประกาศ คสช.17 ฉบับ
พรรคอนาคตใหม่เตรียมเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณายื่นร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกประกาศคำสั่ง คสช. ทั้ง 17 ฉบับ

วันนี้ ( 11 ก.ย. 2562) รศ.ปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะเลขาธิการพรรค แถลงข่าว เตรียมยื่นร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกประกาศคำสั่ง คสช. ทั้ง 17 ฉบับ ให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ซึ่ง ส.ส.พรรค กว่า 70 คนร่วมลงชื่อ โดยมีเนื้อหาเพื่อจงยกเลิกประกาศ และคำสั่ง หัวหน้า คสช. ซึ่งเห็นว่ามีหลายฉบับกระทบกับสิทธิมนุษยชน และหลักนิติรัฐนิติธรรม โดยพรรคเร่งกระบวนการเสนอร่างกฎหมายนี้ พร้อมเปิดให้ประชาชน 1 คนเข้าร่วมเป็นกรรมาธิการสัดส่วนภาคประชาชน มาร่วมพิจารณา คาดว่าอาจจะได้พิจารณาในสมัยประชุมหน้า ยอมรับว่ากังวลจะถูกดึงร่างกฎหมายนี้ให้ล่าช้าออกไปในการพิจารณา

ยังเปิดเผยรายชื่อ ประธาน กมธ.ในสัดส่วนพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 6  คณะโดยรองศาสตราจารย์ ปิยบุตร เป็นประธานกมธ. กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ,พล.ท.พงศกร รอดชมภู ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธานกมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ ,นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  ประธานกมธ.การที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ส่วนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.เขต 1 พิษณุโลก เป็นประธานกมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ,นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธาน กมธ.การพัฒนาเศรษฐกิจ  และนายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นประธานกมธ.การแรงงาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง