ไฟไหม้ร้านขายเสื้อผ้าใน "โบ๊เบ๊" ปิดอาคารชั่วคราว

อาชญากรรม
12 ก.ย. 62
04:32
5,483
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ร้านขายเสื้อผ้าใน "โบ๊เบ๊" ปิดอาคารชั่วคราว
ไฟไหม้ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าในอาคารโบ๊เบ๊ และลุกลามอย่างรวดเร็ว ขณะที่ผู้เช่าห้องพักชั้น 7 หนีตายขึ้นดาดฟ้า เจ้าหน้าที่ช่วยลงมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมระดมฉีดน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมงและปิดกั้นพื้นที่ห้ามใช้อาคารชั่วคราว

วันนี้ (12​ ก.ย.2562) เวลา 00.26 น. ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ที่อาคารโบ๊เบ๊ ภายในซอยดำรงรักษ์​ แขวงคลองมหานาค​ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย​  จึงเข้าตรวจสอบเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร​ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง​เข้าระงับเหตุ  ซึ่งที่เกิดเหตุคืออาคารเลขที่​ 1082/10 ชื่อร้านเจียงบูติค​ เป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้า​และรับส่งออกสินค้าจีน-ไทย  

พ.ต.อ.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ ผกก.สน.นางเลิ้ง เปิดเผยว่า จากการสอบถามพยานในเบื้องต้นได้ข้อมูลว่า แสงเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น​ 2 และลุกลามขึ้นไปชั้นบนอย่างรวดเร็ว​ หลังเกิดเหตุมีคนงานในร้านวิ่งออกมาจากด้านในหลายคน ขณะเดียวกันมี 3 คนที่หนีขึ้นไปบนดาดฟ้า ซึ่งเป็นครอบครัวของผู้ค้าที่เช่าห้องพักอยู่บนชั้น 7 ของอาคาร โดยเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือลงมาด้านล่างได้อย่างปลอดภัย

 

ขณะที่การทำงานของเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน สาเหตุจากหัวฉีดน้ำดับเพลิงเหวี่ยงกระแทกหน้าอกระหว่างเข้าดับเพลิงในอาคาร  

พ.ต.อ.สมยศ​ กล่าวอีกว่า​  ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ เพราะยังต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกหลายขั้นตอน โดยในช่วงเช้าวันนี้ (12 ก.ย.) เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายจะเข้าตรวจสอบอาคาร และจะต้องปิดอาคารชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะเข้าเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อวิเคราะห์สาเหตุด้วย ส่วนการการสอบสวนจะเรียกสอบปากคำเจ้าของร้านต้นเพลิงและพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้ง​ 

ด้านเจ้าของร้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า​ เปิดร้านขายเสื้อผ้ามานานกว่า​ 20​ ปี​และไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ โดยชั้น​ 1 เป็นหน้าร้านสำหรับขายเสื้อผ้า​ ส่วน​ชั้น 2-​6 เป็นโกดังสำหรับเก็บเสื้อผ้าเพื่อเตรียมขาย​ ก่อนเกิดเหตุ​เวลา​ 22.00​ น.ได้ปิดร้านและเดินทางกลับบ้านตามปกติ​ ขณะนั้นไม่มีสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด​ กระทั่งในเวลาต่อมา​ เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าร้านเกิดเพลิงไหม้ จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ​ เบื้องต้นไม่มีลูกจ้างของร้านพักอาศัยอยู่ภายใน​ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถระบุได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง