นิชิโนะ เผยกองหน้าไทยไม่มีโอกาสลงสนามในลีก

กีฬา
12 ก.ย. 62
10:16
4,539
Logo Thai PBS
นิชิโนะ เผยกองหน้าไทยไม่มีโอกาสลงสนามในลีก
อากิระ นิชิโนะ หวังเรียกกองหน้าเพิ่มในทีมชาติ แนะดาวยิงไทยพยายามแย่งตัวจริงในสโมสร

เมื่อวานนี้ (11ก.ย.62) นักเตะทีมชาติไทยเดินทางกลับจากประเทศอินโดนีเซีย โดย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก และนัดที่สอง เขาเรียกนักเตะกองหน้ามาติดทีมเพียงคนเดียวคือ ศุภชัย ใจเด็ด

โดย นิชิโนะ ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะนักเตะไทยในตำแหน่งกองหน้าไม่ค่อยมีโอกาสลงสนามในฟุตบอลลีกภายในประเทศ และหวังว่า นักเตะเหล่านี้จะพยายามต่อสู้เพื่อตัวจริงในทีมมากขึ้น ขณะที่สโมสรก็ให้โอกาสนักเตะไทยมากขึ้นและหลังจากนี้เขาจะพยายามหากองหน้าคนอื่นๆ เพื่อมาติดทีมชาติไทยมากกว่า 1 คน ในอนาคต

 

นิชิโนะ ยังพูดถึงการทำงานของ ผู้ช่วยโค้ชอย่าง อิสสระ ศรีทะโร และ ธชตวัน ศรีปาน ว่าเป็นเรื่องดีที่ทั้งสองคนได้เรียนรู้เพิ่มเติม หลังจากส่งไปดูฟอร์มคู่แข่งอย่าง ยูเออี และ มาเลเซีย ซึ่งจะต้องกลับมาศึกษาต่อว่าคู่แข่งในเกมต่อไปอย่าง ยูเออี มีการเล่นเป็นอย่างไร

ขณะที่เว็บไซต์จัดอันดับโลกในวงการฟุตบอลและทีมชาติอย่าง ฟุตตี้แร้งกิ้งดอทคอม รวมรวบคะแนนหลังจบฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบสอง ปรากฏว่า ทีมชาติไทย ที่เปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 และ บุกไปชนะ อินโดนีเซีย 3-0 จะมีอันดับโลกขยับขึ้น 2 อันดับ จาก 115 ไปอยู่ที่ 113 แต่ยังเป็นอันดับสองในอาเซี่ยน โดย เวียดนาม ตกลง 2 อันดับจาก 97 มาอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

ทั้งนี้ต้องรอการประกาศอันดับโลกอย่างเป็นทางการจากฟีฟ่า ซึ่งจะประกาศในวันที่ 19 กันยายน 2562

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง