"เสรีพิศุทธ์" ชี้รัฐบาลต้องรับผิดชอบ เหตุตั้ง "ร.อ.ธรรมนัส" เป็นรัฐมนตรี

การเมือง
12 ก.ย. 62
11:30
3,470
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" ชี้รัฐบาลต้องรับผิดชอบ เหตุตั้ง "ร.อ.ธรรมนัส" เป็นรัฐมนตรี
หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุคำชี้แจงของ "ร.อ.ธรรมนัส" โกหก พร้อมระบุไม่จำเป็นต้องส่งศาลพิสูจน์ข้อเท็จจริง แต่รัฐบาลควรแสดงความรับผิดชอบแทน

วันนี้ (12 ก.ย.2562) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการขุดคุ้ยประวัติของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จนไปถึงเรื่องประวัติการศึกษาปลอม และการถูกให้ออกจากราชการว่า เรื่องนี้ต้องถามนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นผู้ลงนามให้ออกจากราชเองกับมือ ส่วนเรื่องวุฒิการศึกษาปลอมนั้น สื่อต้องไปดูเอง และยังไม่ทราบว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร จึงต้องพิสูจน์ให้ได้ก่อน เพราะตนเองก็มีหน้าที่ในการติดตามสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ระบุเกี่ยวกับเรื่องการค้ายาเสพติดของ ร.อ.ธรรมนัสว่าไม่ได้รับรู้ด้วยว่า เจ้าตัวรู้ดี ซึ่งจริง ๆ แล้ว จะพูดแบบนี้ไม่ได้ เพราะการเป็นรัฐบาล โดยเฉพาะเป็นนักกฎหมายต้องรู้ว่าจะแต่งตั้งใครมาได้อย่างไร และการจะทำให้บ้านเมืองสงบต้องยกย่องคนดี ไม่ให้คนไม่ดีประเทศ ซึ่งตอนนี้กลับตาลปัตรไปหมด

ส่วนคำตอบของ ร.อ.ธรรมนัส ที่มาชี้แจงในสภาเมื่อวานนี้นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า เป็นการโกหก ความจริงทุกคนรู้อยู่แล้ว โดยเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องส่งมาให้ศาลพิสูจน์ข้อเท็จจริง เพราะมองว่ารัฐบาลควรรับผิดชอบบ้าง ทั้งรับผิดชอบตัวเอง หัวหน้ารัฐบาลก็ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง