คลัง ปลดล็อกเงื่อนไข ร้านธงฟ้าฯ เข้าโครงการชิมช้อปใช้

เศรษฐกิจ
12 ก.ย. 62
17:30
2,358
Logo Thai PBS
คลัง ปลดล็อกเงื่อนไข ร้านธงฟ้าฯ เข้าโครงการชิมช้อปใช้
กรมบัญชีกลางเผย ยอดร้านค้าในโครงการชิมช้อปใช้ ล่าสุด มากกว่า 23,000 ร้านค้า หลังกรมฯ และ ธ.กรุงไทย ลงพื้นที่เคาะประตูลงทะเบียนถึงร้าน พร้อมปลดล็อกเงื่อนไข ให้ร้านธงฟ้า ที่มีเครื่อง EDC อัพเดตเวอร์ชันแอปฯ "ถุงเงิน" เข้าโครงการทันที โดยไม่ลงทะเบียนใหม่

วันนี้ (12 ก.ย.2562) น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า ปัญหาผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" น้อยกว่าที่คาดทำให้ กรมฯ ประสานงานกับธนาคารกรุงไทย ลงพื้นที่เปิดจุดรับสมัครถึงร้าน ทำให้ขณะนี้มียอดร้านค้าในโครงการมากกว่า 23,000 ร้านค้า และยังคงเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 20 ก.ย.นี้ ไม่เว้นวันหยุดราชการ จำนวนผู้ประกอบการ ร้านค้าที่สมัครเข้าร่วมมาตรการ ชิม ช้อป ใช้ มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

คาดว่าเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการรับสมัครจะมีร้านค้าเพียงพอรองรับต่อการใช้สิทธิ 1,000 บาท ของประชาชนที่มาลงทะเบียนเพื่อจับจ่ายซื้อสินค้าและท่องเที่ยวภายในประเทศ

น.ส.สุทธิรัตน์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ธนาคารกรุงไทยได้ปรับปรุงระบบรับสมัครร้านค้าในโครงการชิม ช้อป ใช้ โดยขยายให้ร้านธงฟ้าประชารัฐ ที่มีเครื่อง EDC ที่มีอยู่กว่า 20,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ไม่รวมร้านที่มีสาขามากกว่า 1 สาขา และร้านที่ไม่ได้ให้เบอร์โทรศัพท์มือถือไว้ สามารถสมัครเข้าร่วมมาตรการฯ ได้ โดยไม่ต้องสมัครใหม่ตามเงื่อนไขเดิม

 

แต่ต้องเป็นร้านที่มีข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งเลขที่ Tax ID เลขที่ประจำตัวประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่สามารถรองรับรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตนก่อนการใช้งานแอปพลิเคชัน "ถุงเงิน" โดยกรุงไทยจะนำข้อมูลเข้าระบบให้อัตโนมัติ

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทย ยังขอความร่วมมือจากร้านค้าที่สนใจเข้าโครงการ ยืนยันข้อความจาก SMS ของธนาคาร เพื่ออัพเดทระบบและติดตั้งแอปฯถุงเงินได้ทันที โดยไม่ต้องเดินทางมาลงทะเบียนเข้าโครงการเพื่อรองรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่กำลังจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน 10 ล้านคนแรก ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.–15 พ.ย.นี้ แต่ระบบจะสามารถรับลงทะเบียนได้วันละ ไม่เกิน 1 ล้านคน

 

สำหรับประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิผ่านเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com แต่ต้องเป็น คนไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป มีบัตรประชาชน  มีสมาร์ตโฟน และอีเมลล์ สำหรับขั้นตอนการสมัคร ดังนี้ 

  • ลงทะเบียนทางเว็บไซด์ www.ชิมช้อปใช้.com โดยระบุจังหวัดที่จะไปท่องเที่ยว ซึ่งไม่ใช่จังหวัดตามสำเนาทะเบียนบ้าน 
  • รอรับ SMS แจ้งยืนยันการได้รับสิทธิภายใน 3 วัน หลังจากลงทะเบียน 
  • ดาวน์โหลด App เป๋าตัง ซึ่งมีวงเงินในแอปฯ 2 ช่อง ได้แก่ ช่องที่ 1 รับเงินโอนจากรัฐ 1,000 บาท ในจังหวัดที่ลงทะเบียน และช่องที่ 2 ผู้ลงทะเบียน สามารถเติมเงินเอง และรับเงินคืน ร้อยละ 15 ของทุกๆ ยอดการใช้จ่าย นอกพื้นที่ภูมิลำเนา แต่ไม่เกิน 4,500 บาทต่อคน

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call center กรมบัญชีกลาง 02 270 6400 กด 7 และกรุงไทย Call center 02 111-1144

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง