คุมตัวทำแผนมือยิง "ตี๋ลาย กอไผ่" หน้าผับพัทยา

ภูมิภาค
13 ก.ย. 62
14:27
532
Logo Thai PBS
คุมตัวทำแผนมือยิง "ตี๋ลาย กอไผ่" หน้าผับพัทยา
ตำรวจต้องใช้กำลังมากกว่า 50 คน เข้าควบคุมสถานการณ์ขณะนำตัวผู้ต้องหายิงนักเที่ยวเสียชีวิตหน้าผับในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะเกรงจะถูกญาติผู้เสียชีวิตรุมทำร้าย

วันที่ (13 ก.ย.2562) พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ รรท. ผกก.สภ.เมืองพัทยา และตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ควบคุมตัว นายวรุต แซ่เจีย หรืออาร์ต พนักงานรักษาความปลอดภัยของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณหน้าร้าน หลังยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือยิงนายอนุวัฒน์ สุขสำราญ หรือ ตี๋ลาย กอไผ่ เสียชีวิต และนายฉัตรชัย สีเสน บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

การคุมตัวนายวรุต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพครั้งนี้ ต้องใช้กำลังตำรวจมากกว่า 50 คน เพื่อกันไม่ให้กลุ่มญาติของผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ที่ทราบข่าวเข้าใกล้โดยใช้เวลาในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพียง 10 นาที ก็ต้องรีบควบคุมตัวกลับ สภ.เมืองพัทยา เพื่อความปลอดภัย

 

พล.ต.ต.นันทชาติ เปิดเผยว่า นายวรุต ยอมรับว่าลงมือยิงนายอนุวัฒน์ เสียชีวิต เพราะเห็นเหตุการณ์ขณะนายอนุวัฒน์ ใช้ปืนยิงนายฉัตรชัย ซึ่งเป็นเพื่อนกันหลังจากมีเรื่องชกต่อยกันที่หน้าร้าน แล้วหลบหนี ก่อนจะถูกตำรวจตามจับได้ที่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ 

จากการสอบสวนของตำรวจ พบว่า นายวรุต และนายอนุวัฒน์ เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่แท้จริง ตำรวจได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีนายวรุตแล้ว ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และความผิดเกี่ยวกับการครอบครองอาวุธปืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง