ลูกเรือชาวเมียนมาแทงช่างประจำเรือเสียชีวิตกลางทะเล จ.ตราด

ภูมิภาค
13 ก.ย. 62
15:42
280
Logo Thai PBS
ลูกเรือชาวเมียนมาแทงช่างประจำเรือเสียชีวิตกลางทะเล จ.ตราด
เกิดเหตุลูกเรือชาวเมียนมาทำร้ายจนต้องกระโดดลงทะเลเอาชีวิตรอด ส่วนช่างประจำเรือถูกแทงเสียชีวิต โดยผู้ก่อเหตุอ้างต้องการกลับเข้าฝั่งเพราะเครียดหลังต้องทำงานกลางทะเลเป็นเวลานาน

เมื่อคืนที่วันที่ 12 ก.ย.62 ทหารเรือ เข้าช่วยเหลือนายอเนก คชรัตน์ อายุ 45 ปี ไต๋ก๋ง เรือประมง "แม่กลองพัฒนา18" หลังถูกลูกเรือซึ่งเป็นแรงงานชาวเมียนมา ใช้มีดไล่ฟัน จนต้องกระโดดลงทะเล เพื่อเอาชีวิตรอด

โดยนายอเนก เปิดเผยว่า ระหว่างลอยลำเพื่อจับสัตว์น้ำอยู่ที่หลังเกาะช้าง จ.ตราด นายเนียนออง 1 ใน 9 ลูกเรือชาวเมียนมา ใช้มีดข่มขู่ให้นำเรือกลับเข้าฝั่ง แต่นายสมสมัย วงคำศรี นายช่างประจำเรือ ได้เข้าห้าม จึงถูกนายเนียนออง ฟันและแทงเสียชีวิต ก่อนจะไล่ฟันนายอเนกจนต้องกระโดดหนีลงทะเล

ลูกเรือที่อยู่บนเรือประมงที่เห็นเหตุการณ์ ได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังทหารเรือ แต่ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงจะเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ ทำให้ระหว่างนั้นนายอเนก ต้องลอยคออยู่กลางทะเล

 

หลังจากช่วยเหลือนายอเนกแล้ว ทหารเรือ ได้ขึ้นไปบนเรือแม่กลองพัฒนา 12 เข้าควบคุมตัวนายเนียนออง ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุไว้แล้วนำตัวขึ้นฝั่งก่อนประสานให้ตำรวจ สภ.แหลมงอบ รับตัวไปดำเนินคดีในข้อหาฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น

ตำรวจสอบปากคำนายเนียนอองแล้ว เบื้องต้นอ้างว่าเกิดความเครียดที่ต้องทำงานอยู่ในเรือประมงกลางทะเลเป็นเวลานาน แต่เรือยังไม่ถึงกำหนดกลับเข้าฝั่ง จึงตัดสินใจใช้มีดจี้บังคับไต๋ก๋งและช่างประจำเรือ แต่มีการขัดขืนจึงลงมือทำร้าย

ส่วนศพของนายสมสมัย ได้นำกลับเข้าฝั่งและอยู่ระหว่างประสานให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา  

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง