ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา สมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลในบ้านเกิด

กีฬา
13 ก.ย. 62
17:15
393
Logo Thai PBS
ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา สมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลในบ้านเกิด
ดร็อกบา อดีตดาวยิงคนดังของวงการลูกหนัง เตรียมหวนกลับคืนสู่วงการอีกครั้ง หลังประกาศตัวพร้อมลงสมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลไอวอรี่ โคสต์บ้านเกิดของตัวเอง

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตกองหน้าคนดังของทีม เชลซี ในศึกพรีเมียร์ ลีก ที่ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เผยความใฝ่ฝันอยากสมัครลงชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอล ไอวอรี่ โคสต์ เพื่อพัฒนาวงการลูกหนังในบ้านเกิดของตัวเอง

อดีตดาวยิงวัย 41 ปี ให้สัมภาษณ์กับสื่อบ้านเกิดในงานแถลงข่าวว่า "ผมคิดว่ามันมีงานอีกหลายอย่างที่ต้องสะสาง เราจำเป็นจะต้องรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพราะผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อจะบอกว่า ผมอยากจะมาทำงานในสหพันธ์ฟุตบอลเพราะผมอยากจะเป็นประธาน ผมไม่ต้องการแบบนั้น ผมแค่อยากจะเป็นผู้นำของพวกคุณ อยู่เคียงข้างคุณ คุณผู้ที่จะช่วยให้วงการฟุตบอลของเราพัฒนาไปในทางเดียวกัน"


ดร็อกบา จะต้องเจอกับคู่แข่งสำคัญอย่าง โบนาเวนเจอร์ กาลู อดีตนักฟุตบอลที่ผันตัวเป็นนักการเมือง น้องชายของ ซาโลมง กาลู อดีตเพื่อนร่วมทีมเชลซีของ ดร็อกบา รวมถึง ออกุสติน ไซดี้ ดิอัลโล่ ที่ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลไอวอรี่ โคสต์ มาตั้งแต่ปี 2011

สำหรับ ดร็อกบา ถือเป็นฮีโร่ของประชาชนชาวไอวอรี่ โคสต์ เมื่อเป็นแกนนำของทีมใช้กีฬาฟุตบอลรวมใจคนในชาติท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายกบฎ จนสามารถยุติสงครามกลางเมืองที่มีมายาวนานกว่า 5 ปีได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง