"วราวุธ" ลงลุยน้ำท่วมอุบลราชธานี 15 ก.ย.นี้

การเมือง
14 ก.ย. 62
12:19
264
Logo Thai PBS
"วราวุธ" ลงลุยน้ำท่วมอุบลราชธานี 15 ก.ย.นี้
"วราวุธ" เตรียมนำทีม ทส.ลุยช่วยน้ำท่วมอุบลราชธานี พรุ่งนี้ (15 ก.ย.) มอบถุงยังชีพ-น้ำดื่มกรมน้ำบาดาล ระดมทีมเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้-กรมอุทยานฯ เข้าช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่

วันนี้ (14 ก.ย. 2562) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวด ล้อม (ทส.) กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) เพื่อตรวจเยี่ยมพบปะและให้กำลังใจ รวมถึงมอบถุงยังชีพ มอบน้ำดื่มของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี 

โดยได้กำชับการดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จัดเตรียมให้รถบรรทุกน้ำ สำหรับอุปโภคบริ โภค รวมทั้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยาน ระดมสรรพกำลังออกมาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการยกข้าวของ ขนย้ายสิ่งจำเป็นต่างๆ 

นายวราวุธ กล่าวว่า หัวใจสำคัญคือแผนการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยมอบนโยบายผ่านทางกรมทรัพยากรน้ำ และกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ส่งเสริมให้มีการกักเก็บน้ำทั้งแบบบนดินและใต้ดิน หรือที่รู้จักกันในนามของธนาคารน้ำใต้ดิน โดยจะแนะนำ ให้ความรู้กับพี่น้องประชาชนถึงแนวทางการเก็บน้ำใต้ดินอย่างถูกต้อง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างนิ่งหากมีพื้นที่ใดที่อยู่ในเขตป่าไม้หรืออุทยานเราจะเข้าไปฟื้นฟูดูแลความสมบูรณ์ของป่าให้กลับมามีความเขียวขจีดังเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) นายวราวุธ และคณะเดินทางถึงจ.อุบลราชธานี และจะรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยจาก นายนิรันดร์ สุรัสวดี ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจ.อุบลราชธานี รวมถึงรับฟังการบรรยายสรุปผลการปฎิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงจากนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9

จากนั้นเดินทางไปยังบ้านไร่ใต้ หมู่ 14 ต.ไร่ใต้ อ.พิบูลมังสาหาร ลงเรือเข้าเยี่ยมประชาชน และมอบถุงยังชีพ ในพื้นที่บ้านไร่ใต้ บ้านไร่โดม บ้านไร่กลาง บ้านไร่เหนือ บ้านโนนค้อ บ้านคุลุ ส่วนในช่วงบ่ายที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านไร่ใต้ รมว.ทส.และคณะจะพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อมอบถุงยังชีพพร้อมกับน้ำดื่มของกระทรวงทรัพยากรน้ำบาดาล ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง