กลุ่มประท้วงฮ่องกงก่อความวุ่นวายตอบโต้ถูกสลายการชุมนุม

ต่างประเทศ
16 ก.ย. 62
08:05
1,215
Logo Thai PBS
กลุ่มประท้วงฮ่องกงก่อความวุ่นวายตอบโต้ถูกสลายการชุมนุม
กลุ่มผู้ชุมนุมในฮ่องกงเดินขบวนประท้วงท้าทายคำสั่งห้ามชุมนุมของตำรวจและมีความวุ่นวายเกิดขึ้น เมื่อตำรวจเข้าสลายการชุมนุมที่ยืดเยื้อเข้าสู่สัปดาห์ที่ 15

เมื่อวานนี้ (15 ก.ย.2562) ผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง จุดไฟเผาหน้าทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดินหว่าน ไจ๋ (Wan Chai) และทุบทำลายกระจกแตกกระจัดกระจายจนสร้างความเสียหายรุนแรง หลังจากตำรวจเข้าสลายการชุมนุม ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลาม


ก่อนหน้านั้นไม่ถึง 1 ชั่วโมง ตำรวจฮ่องกงยิงแก๊สน้ำตาและฉีดน้ำแรงดันสูงสลายการชุมนุม บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ขณะที่ผู้ประท้วงจำนวนหนึ่งตอบโต้ด้วยการขว้างระเบิดเพลิงและก้อนหินข้ามเครื่องกีดขวางเข้าใส่เจ้าหน้าที่ นับเป็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นล่าสุดในฮ่องกงจากการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยที่ยืดเยื้อเข้าสู่สัปดาห์ที่ 15


นอกจากนี้ยังมีการชุมนุมกันในย่านแอดไมรัลตี โดยผู้ประท้วงได้นำอุปกรณ์ต่างๆ มาปิดกั้นเส้นทางเข้าใช้บริการรถไฟ พร้อมพ่นสเปรย์และทำลายกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าว ขณะที่ผู้ประท้วงอีกหลายพันคนออกมาเดินขบวนตามถนนในย่านหว่าน ไจ๋ ส่งผลให้ห้างร้านต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงต้องปิดให้บริการชั่วคราว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง