พล.อ.ประวิตร ชี้ "พรรณิการ์" ต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเอง

การเมือง
16 ก.ย. 62
11:38
2,295
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร ชี้ "พรรณิการ์" ต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเอง
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ย้ำว่า กรณี น.ส.พรรณิการ์ วานิช ใช้ถ้อยคำโจมตีรัฐธรรมนูญ 2560 ทุกมาตรา เป็นเรื่องของตัวบุคคล และย้ำการแก้รัฐธรรมนูญไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ชี้เป็นเรื่องพรรคการเมือง

วันนี้(16 ก.ย.2562) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ว่า เป็นเรื่องของฝ่ายค้านและรัฐบาลไม่เกี่ยว ส่วนกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวในลักษณะโจมตีรัฐธรรมนูญฉบับ 2560 ทุกมาตรานั้น คนที่พูดต้องรับผิดชอบในคำพูดของตัวเอง พร้อมทั้งย้ำว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของรัฐสภา และในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ก็ยังไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าว เพราะมีงานอื่นที่ต้องทำอีกมากมาย ถึงแม้ว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นนโยบายหนึ่งของรัฐบาล แต่ก็เป็นเรื่องของพรรคการเมือง

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ถูกโจมตีหลายประเด็นในตอนนี้ว่า ยังไม่ได้คุย และยังไม่ได้เจอกัน ซึ่งเป็นเรื่องของ ร.อ.ธรรมนัส ที่ต้องแก้ไขด้วยตนเอง ทั้งนี้เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลหลังจากที่มีสื่อต่างประเทศนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล

ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส ยกเลิกการแถลง โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร อาจจะไปยับยั้งไว้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี และยืนยันว่า ยังไม่ได้เจอ ร.อ.ธรรมนัส รวมถึงไม่ได้มีการคุยกันทั้งทางไลน์และโทรศัพท์ 

สำหรับกรณีการเตรียมความพร้อมของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ได้มีการนัดหมายนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีต รมว.คมนาคม เข้าไปพบภายในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และยืนยันว่า ไม่การพูดคุยกับนายชัชชาติ พร้อมถามกลับสื่อมวลชนว่า ไปนำข่าวมาจากไหน หรือเป็นเฟคนิวส์ 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมจัดงานเลี้ยงในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ว่า เป็นการจัดงานเลี้ยงระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมจะไปด้วยหรือไม่นั้น ไม่ทราบ แต่โดยส่วนตัวต้องไปอยู่แล้ว ซึ่งเป็นการจัดเลี้ยงเนื่องในโอกาสปิดสมัยการประชุมฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง