ฝันที่เป็นจริง "ปู่พิชัย" สวมกอด "จุรินทร์" ร่วมงานวันเกิดครบ 94 ปี

การเมือง
16 ก.ย. 62
12:37
482
Logo Thai PBS
ฝันที่เป็นจริง "ปู่พิชัย" สวมกอด "จุรินทร์" ร่วมงานวันเกิดครบ 94 ปี
นายพิชัย รัตตกุล สวมกอด นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงพาณิชย์ ในงานวันคล้ายวันเกิดครบ 94 ปี พร้อมชื่นชมเก่ง ทำงานดี และฝันเป็นจริงที่ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่

วันนี้ (16 ก.ย.2562) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมสมาชิกพรรค ได้เข้าร่วมแสดงความยินดี และร่วมงานทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 94 ปี นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 4 ซึ่งเป็นการทำบุญวันเกิดตามพิธีแบบพุทธศาสนานิกายมหายานของจีน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ได้นำกระเช้าดอกไม้ร่วมอวยพร โดยขอให้ นายพิชัย มีสุขภาพแข็งแรง ขณะเดียวกันนายพิชัย ได้กล่าวชื่นชมพร้อมโอบกอดนายจุรินทร์

วันนี้คุณทำความฝันของผมเป็นจริงแล้ว อยากเห็นเป็นหัวหน้าพรรคมานานแล้ว ทำงานดีมากแล้ว ไม่ต้องพูดเรื่องไม่เป็นเรื่อง ตั้งใจทำแต่งาน ไม่พูดเยอะ 

นอกจากนี้นายพิชัย กล่าวว่า ได้รู้จักกับนายจุรินทร์ มาตั้งแต่เขายังเด็ก ๆ อยู่ วันนี้เขาขึ้นมาเป็นถึงหัวหน้าพรรค เป็นรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้แสดงให้เห็นว่า นายจุรินทร์ มีคุณสมบัติที่ดีมาก สมกับที่ตนตั้งใจและฝันเอาไว้

ผมได้เตือนเขาและสั่งสอนเขาให้ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริตไว้ และรักษาอุดมการณ์ของพรรคไว้ให้ได้ และเขาก็ทำตามทุกอย่าง วันนี้เขาทำความฝันของผมให้เป็นจริงแล้ว

หลังจากนั้น นายจุรินทร์ ได้ทักทายผู้มาร่วมงานทำบุญอวยพรวันเกิดนายพิชัย และร่วมถ่ายภาพอย่างเป็นกันเอง เนื่องจากทุกคนเป็นผู้อาวุโส และคุ้นเคยกันมาตั้งแต่ทำงานการเมืองในพรรคประชาธิปัตย์ยุคแรก โดยมีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ร่วมรับประทานอาหารด้วย โดยก่อนหน้านั้นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาร่วมอวยพรด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง