ช้างสีดอจมน้ำล้ม ขณะน้ำท่วมเกาะช้าง จ.ตราด

ภูมิภาค
16 ก.ย. 62
15:57
830
Logo Thai PBS
ช้างสีดอจมน้ำล้ม ขณะน้ำท่วมเกาะช้าง จ.ตราด
น้ำป่าที่หลากเข้าท่วมหลายพื้นที่ของ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ทำให้ช้างสีดอ อายุ 49 ปี ล้ม เพราะจมน้ำหลังเจ้าของล่ามไว้ริมคลองพลูซึ่งน้ำท่วมสูง

วันที่ (16 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครบ 1 วันเต็มที่ซากของพลายสีดอแรมโบ้ อายุ 49 ปี ช้างเลี้ยงของปางช้างชุติมันต์ จมอยู่ในคลองพลู ในเขตเทศบาลตำบลเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เพราะเจ้าของยังไม่สามารถยังไม่สามารถนำซากช้างขึ้นจากน้ำได้ เนื่องจากกระแสน้ำยังคงเชี่ยวกรากและมีฝนตกลงมาไม่ขาดระยะ

"แรมโบ้" เป็นช้างที่ปางช้างชุติมันต์ เลี้ยงไว้เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว แต่มีอาการตกมัน ผู้ดูแลจึงนำไปล่ามไว้กับต้นไม้ริมคลองพลู เพื่อป้องกันไม่ให้ทำร้ายคน แต่เมื่อวันที่ 15 ก.ย.62 เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ระดับในคลองพลูเพิ่มสูงและเชี่ยวกราก เข้าท่วมพื้นที่ซึ่งช้างถูกล่ามไว้ ทำให้ช้างจมน้ำและล้มในที่สุด

 

ผู้ดูแลช้าง ซึ่งเป็นแรงงานชาวกัมพูชา เปิดเผยว่า น้ำป่าทะลักมาตามคลองพลูอย่างรวดเร็วและไหลเชี่ยวกราก จึงไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือพลายสีดอแรมโบ้ ได้ทัน ซึ่งรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก

ขณะที่เจ้าของปางช้างชุติมันต์ ต้องการนำซากช้างขึ้นจากคลองพลูโดยเร็วแต่ยังไม่สามารถทำได้ เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์เข้าตรวจสอบหาสาเหตุการตายของช้าง และต้องรอให้ฝนหยุดตก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง