ชาวบ้านวอนช่วยบริจาค หลังน้ำท่วมอาหารสัตว์ขาดแคลน

ภูมิภาค
16 ก.ย. 62
16:18
263
Logo Thai PBS
ชาวบ้านวอนช่วยบริจาค หลังน้ำท่วมอาหารสัตว์ขาดแคลน
หลังน้ำท่วมหนักในพื้นที่ บ้านบุ่งหวาย ต.สงเปือย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ทำให้อาหารสัตว์ขาดแคลน ชาวบ้านวอนช่วยบริจาคเพื่อสัตว์เลี้ยง ขณะเดียวกันหญ้าสดและฟาง ปรับขึ้นราคาเนื่องจากมีความต้องการสูง

วันนี้ (16 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านบุ่งหวาย ต.สงเปือย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ต้องซื้อหญ้าจากพื้นที่ต่างอำเภอ ในราคา 14 มัด 100 บาท เพื่อนำมาเลี้ยงวัว ควาย ที่อพยพหนีน้ำท่วมที่ศูนย์อพยพในศูนย์อพยพแห่งนี้มีวัวควายกว่า 100 ตัว ขณะที่ในหมู่บ้านยังมีควายที่ออกมาไม่ได้อีก 30 ตัว เจ้าของต้องนำหญ้าสดและฟางเข้าไปเลี้ยงทุกวัน

 

ขณะที่หญ้าและฟางเริ่มขาดแคลน เพราะถูกน้ำท่วมทำให้หญ้าเน่า ส่งกลิ่นเหม็น เช่นเดียวกับ สุขภาพวัวควาย ที่เริ่มมีอาการเท้าเปื่อย ชาวบ้านต้องหาซื้อยามารักษา เพราะวัว ควายที่เลี้ยงไว้ มีราคาสูง


ขณะเดียวกัน กลุ่มจิตอาสาได้ระดมเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาไปซื้อหญ้าสดจากจังหวัดกาฬสินธุ์ นำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน บ้านปลาอิด ม.2 ม.8 ต.นาแก อ.คำเขื่อนแก้ว จำนวน 7.7 ตัน เพื่อบรรเทาความดือดร้อนของชาวบ้านที่ขาดแคลนอาหารสัตว์ ซึ่งบ้านปลาอิดมีวัวกว่า 300 ตัว

 

ชาวบ้าน กล่าวว่า การนำหญ้าสดมาบริจาคถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะตอนนี้ความช่วยเหลือกับคนมีเยอะแล้ว แต่สัตว์เลี้ยงยังมีน้อยมาก แม้หญ้าที่ได้จะไม่เพียงพอต่อความต้องการ แต่ก็ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนไปได้ สำหรับผู้จิตศรัทธาได้ที่หมายเลขบัญชี 020-257249-9 ธนาคารกสิกร ชื่อบัญชี นายภิญโญ แพงไธสง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง