"ปุ๊กกี้-สามี" ปฏิเสธทุกข้อหาค้ายาเค-ศาลนัดตรวจหลักฐาน 4 พ.ย.นี้

อาชญากรรม
17 ก.ย. 62
14:24
1,239
Logo Thai PBS
 "ปุ๊กกี้-สามี" ปฏิเสธทุกข้อหาค้ายาเค-ศาลนัดตรวจหลักฐาน 4 พ.ย.นี้
"ปุ๊กกี้" และสามี ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาในคดีค้ายาเสพติด มีเพียงชาวไต้หวัน เพียงคนเดียวที่รับสารภาพเฉพาะข้อหาเดียว โดยศาลนัดตรวจพยานคดี วันที่ 4 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

วันนี้ (17 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำตัว น.ส.ปริศนา พรายแสง หรือ “ปุ๊กกี้” อดีตนักร้องดัง พร้อมนายชลวิทย์ คีตะตระกูล สามี และนายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน มาศาลอาญา รัชดาภิเษก โดยศาลนัดสอบคำให้การจำเลย หลังถูกจับกุมเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในข้อหามีหน้าที่จัดหายาเสพติด และร่วมกันผลิตยาเสพติด รวมทั้งทั้งนายกันต์ธร แก้วกระจ่าง น.ส.ธาริณี ขาวบัณฑิต ในข้อหาร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1 – 5 ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ, สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินฯ, ร่วมกันฟอกเงิน, ร่วมกันมียาไอซ์-ยาบ้า-ยาอี ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมียาเค (คีตามีน) วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ มีไว้เพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพเมทแอมเฟตามีน โดยไม่ได้รับอนุญาต 

โดยศาลได้อ่าน และอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้ง 5 คน แล้วสอบถามว่าจะให้การรับสารภาพ หรือปฏิเสธ ปรากฏว่า นายหงเจิ้ง อี้ จำเลยที่ 1 เพียงคนเดียวเท่านั้น ให้การรับสารภาพเฉพาะข้อหามีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 2 เคตามีน ไว้ในครอบครองเพื่อขาย ส่วนข้อหาอื่นให้การปฏิเสธ

ขณะที่จำเลยอื่นๆ อีก 4 คนให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดีในทุกข้อกล่าวหา ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีวันที่ 4 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง รวบอดีตนักร้อง "ปุ๊กกี้ ปริศนา" คาบ้านพัก ยึดยาเค 5.2 กก.

 

 

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักงานป.ป.ส. และตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้วางแผนเข้าจับนายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน ขณะที่มารอรับเคตามีน จากเครือข่ายค้ายาเสพติดชาวไทย ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง และเตรียมนำส่งต่อไปที่ไต้หวัน โดยพบว่าปุ๊กกี้ และสามีเป็นคนนำยาเคตามีนซ่อนในที่เขี่ยบุหรี่มาส่ง จึงขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านพักย่านรามอินทราก็พบยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง

ตำรวจจึงขยายผลถึงคนส่งยาเสพติดให้ และพบนายกันต์ธร หรือมิว แก้วกระจ่าง และน.ส.ธาริณี หรือไหม ขาวบัณฑิต ที่การสืบสวนพบว่าเป็นคนส่งยาเคตามีนให้กับปุ๊กกี้ ก่อนหลบหนีไปที่เกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี และถูกจับมาดำเนินคดี แต่ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

การสืบสวนยังพบว่าน.ส.ธาริณี เป็นผู้ให้การช่วยเหลือดำเนินการจัดการเกี่ยวกับทางด้านการเงินโดยใช้บัญชีธนาคารของผู้อื่นในการฝาก-ถอนเงิน การตรวจสอบเงินในบัญชีของจำเลยทั้ง 5 คน พบมี 4 บัญชีและพบมีเงินรับโอนมาจากการซื้อขายยาเสพติด จำนวน 450,000 บาท 4 ครั้ง รวมทั้งโอนเงินจากการซื้อขายยาเสพติดอีก 500,000 บาท จำนวน 1 ครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปุ๊กกี้" สารภาพร่วมกับสามีจัดหายาเสพติดส่งเครือข่ายไต้หวัน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง