ถูกหลอกลงทุนขายไวน์ อ้างค่าตอบแทนสูง เสียหายกว่า 40 ล้านบาท

อาชญากรรม
17 ก.ย. 62
15:42
1,128
Logo Thai PBS
ถูกหลอกลงทุนขายไวน์ อ้างค่าตอบแทนสูง เสียหายกว่า 40 ล้านบาท
ผู้เสียหายเกือบ 20 คน ร้อง ปปง. ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ก่อเหตุรายหนึ่ง หลังชักชวนลงทุนขายไวน์ อ้างค่าตอบแทนสูงร้อยละ 20 ภายหลังตรวจสอบพบว่าธุรกิจดังกล่าวไม่มีอยู่จริง รวมความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

วันนี้ (17 ก.ย.2562) ผู้เสียหายเกือบ 20 คน เข้าร้องทุกข์ต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของนางนวรัตน์ ผู้ก่อเหตุ ที่เข้าชักชวนให้มาร่วมลงทุนขายไวน์อ้างนำเข้าจากต่างประเทศเสนอผลกำไรต่อเดือนร้อยละ 20  ผู้เสียหายให้ข้อมูลกับนักข่าวรายการสถานีประชนว่า เริ่มลงทุนเมื่อปี 2561 ในช่วงแรกจ่ายเงินตรงตามข้อตกลง หลังจากนั้นเริ่มอ้างปัญหาการแบ่งผลกำไร ผู้เสียหายจึงตรวจสอบพบว่าไม่มีธุรกิจจริง รวมความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

 


หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บางใหญ่ แต่เกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้า จึงขอให้ ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ก่อเหตุ โดยมีนางปาล วัน ผอ.กองสื่อสารองค์กร ปปง. เป็นตัวแทนมารับเรื่อง เบื้องต้นทาง ผอ.กองสื่อสารองค์กร แจ้งว่าจะนำเรื่องเสนอให้ฝ่ายตรวจสอบดำเนินการและจะแจ้งผลให้ผู้เสียหายทราบภายหลังจากข้อมูลของผู้เสียหายพบว่านางนวรัตน์ จะมีพฤติการณ์เข้ามาตีสนิทสร้างความไว้ใจ ทำให้ผุ้เสียหายหลงเชื่อร่วมลงทุน จะอ้างลงทุนสินค้าหลายชนิด เช่น โทรศัพท์มือถือ เครื่องนอนเพื่อสุขภาพ และไวน์

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง